Spotify mở rộng thị trường sách nói ra ngoài nước Mỹ
Spotify quyết định mở rộng dịch vụ sách nói ra ngoài thị trường Mỹ giúp người dùng có thể truy cập hơn 300.000 đầu sách. Ảnh: Spotify
Công ty Spotify vừa đưa ra quyết định mở rộng thị trường dịch vụ sách nói (Audiobook) ra bên ngoài phạm vi nước Mỹ.
- 28-11-2022Twitter có lượt đăng ký sử dụng “cao nhất mọi thời đại”
- 28-11-2022Siêu ứng dụng 'Twitter 2.0' sẽ có 1 tỷ người dùng
- 28-11-2022Giá Bitcoin hôm nay 28/11: Bitcoin 'dậm chân tại chỗ', loạt tiền ảo sa lầy
Trước mắt, dịch vụ sách nói sẽ được Spotify mở rộng sang các thị trường nói tiếng Anh, bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Úc và New Zealand. Dịch vụ sẽ cho phép người dùng truy cập danh mục sách nói của Spotify từ ứng dụng phát trực tuyến.
Trang Techcrunch cho hay Spotify lần đầu ra mắt dịch vụ sách nói vào tháng 9-2022 ở Mỹ, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hơn 300.000 đầu sách nói. Bạn đọc có thể khám phá nội dung ở "Trung tâm sách nói" mới trong ứng dụng Spotify cũng như trong các đề xuất được tuyển chọn.
"Các biên tập viên Spotify sẽ lựa chọn tiêu đề sách để giới thiệu cho người dùng ứng dụng truy cập vào nội dung sách nói" - công ty cho biết và khẳng định họ còn có kế hoạch sử dụng các thuật toán để áp dụng kiểu đề xuất này với các định dạng âm thanh khác như nhạc và podcast.
Tương tự như các ứng dụng sách nói khác, Spotify cung cấp một bộ tính năng tiêu chuẩn, bao gồm khả năng tải xuống để nghe ngoại tuyến, xếp hạng, điều chỉnh tốc độ phát lại và nghe trên các thiết bị. Công ty còn có kế hoạch cải thiện dịch vụ audiobook, ngoài việc mở rộng tính năng này sang các thị trường khác và giới thiệu các định dạng mới cũng như cách thức mới để tương tác với nội dung sách nói.
Spotify cho rằng sách nói có thể đóng vai trò là nguồn doanh thu mới khi mua lại nhà phân phối sách nói kỹ thuật số Findaway vào năm ngoái. Công ty cũng dự đoán ngành công nghiệp này sẽ tăng từ 3,3 tỉ USD vào năm 2020 lên 15 tỉ USD vào năm 2027.
Người Lao Động