Starbucks trở thành cái tên mới nhất quay lưng với quảng cáo mạng xã hội, cơn ác mộng của Facebook sẽ ngày càng tệ hơn?
Starbucks vừa trở thành cái tên mới nhất tuyên bố ngừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và cam kết sẽ làm việc với các đối tác truyền thông để ngăn chặn ngôn từ kích động và thù địch trên môi trường này.
- 27-06-2020Facebook vừa ‘đánh rơi’ 56 tỷ USD giá trị thị trường, vướng vào làn sóng tẩy chay chưa từng có, bị hàng trăm nhãn hàng đột ngột dừng quảng cáo
- 27-06-2020Unilever, Coca Cola đột ngột tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên mạng xã hội ở phạm vi toàn cầu, chuyện gì đang xảy ra?
- 11-05-2020CEO Spotify nhìn thấy cơ hội tỷ USD từ bán quảng cáo
- 27-12-2019Hơn 100 năm trước chẳng ai đánh răng cả, chỉ nhờ một chiến dịch quảng cáo thông minh đã thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng của toàn nhân loại!
- 27-12-2019Bầu cử Mỹ 2020: Tỷ phú Bloomberg chi ''khủng'' cho quảng cáo
"Chúng tôi tin tưởng vào việc đưa các cộng đồng lại gần nhau, cả trực tiếp và trực tuyến. Chúng tôi chống lại những phát ngôn thù hận", Starbucks cho biết trong thông báo ngày 28/6 khi tuyên bố ngừng trả tiền cho tất cả các quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục đăng bài trên các nền tảng này. Youtube không nằm trong diện bị ngừng quảng cáo.
Phía Starbucks tin rằng họ cần làm nhiều hơn nữa để biến môi trường mạng xã hội trở nên thân thiện và toàn diện. Họ cũng nhấn mạnh việc lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần kết hợp với nhau để ảnh hưởng đến sự thay đổi tích cực.
Starbucks vừa điền tên mình vào danh sách những nhà quảng cáo lớn tẩy chay quảng cáo trên Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung. Cuối tuần trước, Coca Cola cũng đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên mạng xã hội ở quy mô toàn cầu. Unilever thì đưa Facebook, Instagram và Twitter ở Mỹ vào diện ngừng quảng cáo cho ít nhất là đến hết năm nay.
Hàng loạt các thương hiệu lớn quay lưng bắt nguồn từ việc Facebook không xóa bỏ một dòng thông điệp được cho là gây thù ghét của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang nỗ lực giành lợi thế cho cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Tuy nhiên, Starbucks nhấn mạnh họ không tham gia vào chiến dịch tẩy chay nhằm vào túi tiền của các mạng xã hội được phát động hồi tháng này.
Hiện tại, nhiều tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chống phỉ báng đang yêu cầu Facebook làm nghiêm ngặt hơn với những ngôn ngữ gây thù ghét và thông tin sai lệch với những hành động cụ thể, bao gồm kiểm duyệt riêng biệt cho những người dùng cho rằng họ trở thành mục tiêu vì phân biệt chủng tộc hoặc tôn giáo.
Năm ngoái, Facebook thu về 69,7 tỷ USD doanh thu từ các nhà quảng cáo trên toàn cầu.