Startup bất động sản Việt đầu tiên đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội
3 năm gần đây, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để triển khai các chiến dịch truyền thông cho giới trẻ, trong đó ¾ người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi 18-34 và dành xấp xỉ 2.5 tiếng online mỗi ngày.
Theo bà Regina Lim, Giám đốc bộ phận thị trường vốn của JLL, Việt Nam đang ở thời kỳ cơ cấu dân số vàng với khoảng 60% trong tổng số 90 triệu dân dưới 35 tuổi. Đặc điểm chung của thế hệ 8X, 9X là rất năng động, nhanh nhạy với sự phát triển công nghệ, sẵn sàng tham khảo và tiếp nhận thông tin trên nhiều kênh khác nhau. Trong số đó, mạng xã hội hiện ra như một kênh mũi nhọn để tiếp cận và định hướng thông tin được thế hệ trẻ chào đón.
Mặc dù việc truyền thông trên mạng xã hội tiềm năng như vậy, tuy chiên chưa có trang tìm kiếm bất động sản nào thực sự triển khai mạnh và thành công. Nắm bắt được điều đó, Mogi đã quyết định lựa chọn con đường chông gai ít người đi để đem đến sự tiếp cận và trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
Vậy Mogi là ai?
Mogi là một trong những trang tìm kiếm bất động sản đang có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Chính thức ra mắt vào tháng 5/2017 với tên website mogi.vn, sau 10 tháng hoạt động, trung bình Mogi có gần 500.000 lượt truy cập mỗi tháng, hơn 24.000 môi giới đăng ký hợp tác và hơn 130.000 tin đăng chất lượng. Đối tượng khách hàng chủ đạo Mogi muốn hướng đến thời gian tới là các bạn trẻ từ 25-35, những người đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện giấc mơ an cư.
“Mua một căn nhà tiền tỉ ở tuổi 20, 30 là một thử thách vô cùng khó khăn. Chưa kể việc tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ là thách thức cho bất kỳ thương hiệu nào, vì các bạn nhạy bén với công nghệ cao, khó tính hơn đối với thông tin tìm kiếm online. Chính vì thế, Mogi sẽ không chỉ dừng lại là một trang tìm kiếm thông thường, mà sẽ liên tục tối ưu các tính năng và đa dạng kênh tiếp cận để phục vụ mọi nhu cầu tìm kiếm cho thế hệ trẻ, giúp các bạn tìm kiếm chính xác hơn” – Anh Phạm Chu Hi, Giám đốc phát triển Mogi chia sẻ.
Hiểu rõ tâm lý và hành vi của đối tượng khách hàng, Mogi đã triển khai chiến dịch truyền thông nhắm tới đối tượng mua nhà lần đầu mang tên “Ngôi Nhà Đầu Tiên”. Định hướng chiến lược của chiến dịch lần này là sẽ sử dụng mạng xã hội Facebook như một kênh truyền thông trọng yếu nhằm lan toả thông tin và kiến thức thực tế tới các bạn trẻ đang có ý định mua nhà để có cuộc sống ổn định. Bước ra mắt của chiến dịch đã thành công rực rỡ và tạo được hình ảnh tốt cho thương hiệu với video phim ngắn “Đừng Bắt Em Chờ”. Video đã nhanh chóng cán mốc 8 triệu lượt xem trên mạng xã hội sau hơn 4 ngày ra mắt, cùng hơn 16 ngàn lượt thảo luận và gần 80 ngàn lượt chia sẻ trên các fanpages lớn. Trang web 10 Bước Mua Nhà của chiến dịch cũng thu được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.
Thành công đến từ sự thấu hiểu nỗi niềm của các bạn trẻ, những người đang khát khao phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống. Nỗi canh cánh có một căn nhà để an cư lạc nghiệp lúc nào cũng hiện diện, tuy nhiên đa phần các bạn trẻ lại không biết nên bắt đầu hành trình tìm kiếm căn nhà đầu tiên từ đâu. Chính vì thế mà Mogi sẽ xuất hiện như một người người bạn đồng hành, sẵn sàng trợ giúp người tìm kiếm trên suốt chặng đường 10 bước mua nhà. Sau video phim ngắn, Mogi sẽ tiếp tục có những hoạt động nhằm lan toả hình ảnh trên nhiều kênh để đem lại những giá trị thông tin lớn cho thị trường.
Cùng theo dõi phim ngắn “Đừng Bắt Em Chờ” để hiểu rõ hơn tâm tư của các bạn trẻ về giấc mơ an cư ổn đỉnh cuộc sống.