Sự chuyển mình của công nghệ trong thời đại 4.0
Thế giới vào năm 2030 sẽ như thế nào? Câu hỏi về tương lai luôn có một hấp lực đặc biệt, khiến nhân loại tò mò.
Theo dự báo của Future Business Tech, vào năm 2030, thế giới mà chúng ta đang sống sẽ hoàn toàn khác biệt nhờ vào sức mạnh của công nghệ. Đó là tương lai mà AI giống hệt con người đang đến rất gần, tốc độ internet Terabyte thậm chí không còn là điều mơ ước.
Tương lai mới của nhân loại
Với sự thay thế của máy móc trong hàng loạt công việc, quy trình, con người đặt kỳ vọng nhiều hơn trước. Nền kinh tế giờ đây bước vào giai đoạn "kinh tế trải nghiệm". Công nghệ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp nhưng cũng vì thế, áp lực hiện nay không phải là sản phẩm nào mới hơn, hiện đại hơn mà là sản phẩm nào mang đến trải nghiệm khác biệt hơn.
Trải nghiệm khách hàng luôn là trung tâm của mọi sự phát triển
Năm 1998, B. Joseph Pine II và James H. Gilmore đã đưa ra khái niệm mới - nền kinh tế trải nghiệm, nhưng phải sau Covid-19, khi mà nhân loại đứng trước bước ngoặt lớn về mặt công nghệ, điều này mới trở nên rõ ràng. Cũng không khoa trương khi cho rằng nếu doanh nghiệp không xác định khách hàng là mục tiêu chính trong chiến lược, sứ mệnh, tầm nhìn, doanh nghiệp đó sẽ bị khai trừ khỏi thị trường.
Năm 1997, FPT Telecom thành lập. Ngay tại thời điểm đó, doanh nghiệp này đã xác định phương châm "Lấy khách hàng làm trọng tâm và sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động". Cùng với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom nhanh chóng đổi mới, bắt kịp xu thế nhưng khách hàng luôn là trung tâm của mọi thay đổi, sáng tạo.
Điều đó thể hiện rất rõ trong bước chân đầu tiên của FPT Telecom (tiền thân là FOX) trong thuở còn sơ khai. Công ty xây dựng một mạng diện rộng mang tên Trí tuệ Việt Nam, cho phép người sử dụng khai thác miễn phí tài nguyên thông tin với thủ tục đăng ký đơn giản.
Ngày 02/05/2002, FPT Telecom đã được tổng cục bưu điện chính thức trao Giấy phép cung cấp dịch vụ kết nối internet (IXP). Như vậy, FPT trở thành công ty đầu tiên phá vỡ thế độc quyền trong việc cung cấp dịch vụ kết nối đường truyền internet.
Với sứ mệnh đưa internet đến với người dân Việt Nam và mong muốn mỗi gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom, công ty không ngừng nỗ lực đầu tư hạ tầng, nâng cấp chất lượng sản phẩm - dịch vụ. Đây cũng là đơn vị đi tiên phong trong việc triển khai hạ tầng FTTH, quang hóa, giúp tốc độ tải lên đến 10 gigabit mỗi giây, nhanh gấp 200 lần so với ADSL 2+ (20 megabyte mỗi giây).
Khi Việt Nam bước vào nền công nghiệp 4.0, FPT Telecom một lần nữa chuyển mình, ứng dụng công nghệ hiện đại vào các đường truyền internet và truyền hình, gia tăng trải nghiệm người dùng và chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm khác biệt hệ sinh thái hơn 100 sản phẩm FPT Smart Living, sở hữu bản quyền V-league, UEFA, Ngoại hạng Anh…
FPT Play sở hữu bản quyền V-League trong giai đoạn 2023-2027. Ảnh: FPT Telecom.
Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, Viễn thông FPT ra mắt gói cước LUX trên nền tảng Wi-Fi 6 với tốc độ cao dù nhiều người truy cập cùng lúc; tích hợp tính năng bảo mật F-Safe tạo ra môi trường Internet an toàn…
Năm 2022, FPT Telecom kỷ niệm 25 năm thành lập. Đó là chặng đường ¼ thế kỷ thực hiện sứ mệnh "Kết nối con người - Kết nối yêu thương". Tinh thần tiên phong về công nghệ, chiến lược "Lấy khách hàng làm trọng tâm" đang giúp FPT Telecom góp phần kiến tạo xã hội số, đưa con người đến gần hơn với thế giới tương lai.
Để tìm hiểu thêm các sản phẩm và dịch vụ của FPT Telecom xin truy cập: https://fpt.vn/vi
Nhịp sống thị trường