Sử dụng trang cá nhân, sai lầm cơ bản của những nhà kinh doanh online
Việc tương tác giảm mạnh trên trang cá nhân hoặc gần đây hơn là khóa phần comment bài bán hàng khiến cho doanh thu của những cá nhân bán hàng online bị tác động mạnh. Vậy thì người kinh doanh online cần phải làm gì để cải thiện tương tác, tăng doanh thu trở lại.
Facebook ngay từ ban đầu được lập ra với mục đích là thương mại, cách thức Facebook kinh doanh là: "Bán quảng cáo cho những nhà kinh doanh". Việc tạo ra một nền tảng miễn phí cho người dùng, cho phép người dùng kết nối với mọi người trên khắp thế giới, thấu hiểu hành vi, sở thích của người dùng chỉ là để cho nhà kinh doanh hiển thị quảng cáo phù hợp đến khách hàng tiềm năng của họ. Thế nên, muốn kinh doanh trên Facebook, đầu tiên là hãy bỏ tư duy "xài chùa", hãy đầu tư cho marketing một cách chuyên nghiệp hơn bằng cách sử dụng Fanpage để kinh doanh.
Về vô số lợi ích của Fanpage như:
Cho phép bạn trả lời tự động vô số khách hàng mà không lo khóa tài khoản như facebook cá nhân. (Nếu bạn đang là chuyên gia marketing thì không thể bỏ qua Chatbot Marketing, một kênh Marketing cực kỳ hiệu quả dành cho những nhà kinh doanh)
Fanpage cho phép bạn lên lịch để đăng bài. Việc lên lịch đăng bài cũng giúp người bán chủ động trong việc tạo ra nội dung trên Fanpage, chuyên nghiệp hơn bằng cách làm việc có kế hoạch, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.
Fanpage cho phép bạn Đo lường và phân tích
"Cái gì đo lường được thì quản trị được - Cái gì quản trị được thì tối ưu được" - Kinh doanh không phải là một trò chơi cảm tính, mà kinh doanh là trò chơi của những con số, chỉ khi bạn đo lường được các chỉ số, bạn mới có thể thấy rõ hiệu quả của việc mình đang làm. Thế nên bạn buộc phải hiểu rõ ý nghĩa của các chỉ số để nhận ra bài học và cải tiến nó.
Bắt tay vào làm và thay đổi công việc kinh doanh Online ngay hôm nay bằng việc:
Tạo dựng Fanpage - Cửa hàng, bộ mặt của doanh nghiệp
Tư duy, nghiên cứu về nội dung, cách đăng bài, giờ đăng sao cho chất lượng, tối ưu hiển thị, không gây khó chịu cho khách hàng
Tích hợp Chatbot để khách hàng luôn được hỗ trợ 24/7. Không chỉ vậy chatbot còn có thể giúp bạn khởi tạo những chiến dịch khuyến mãi đặc biệt, nhắc nhớ khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm mới và tích hợp tin nhắn khi có số điện thoại.
Hiện tại giá Chatbot trên thị trường đang khá đa dạng theo yêu cầu tùy chỉnh của khách hàng. Nhưng nếu là một doanh nghiệp online quy mô nhỏ, chưa thành thạo và có nhiều kinh nghiệm. Hãy bắt đầu với các công cụ Miễn Phí và có hướng dẫn, hỗ trợ cụ thể, rõ ràng như Chatbot Bizfly.