Sự kiện:
Phát triển VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
-
Năm 2012 Huawei đã vượt qua Ericsson – khi đó đang là công ty hàng đầu về viễn thông và mạng – về doanh thu và lãi ròng. Xu hướng này tiếp tục trong năm tài chính 2017 khi Huawei đạt mức doanh thu kỷ lục 75,1 tỷ USD và lãi ròng 5,3 tỷ USD.
-
Nhiều CEO công nghệ còn khá khiêm tốn khi tự nhận mình chỉ là Chuyên viên trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Officer) như CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn, hay Nhân viên dịch vụ Khách hàng như CEO Giao hàng tiết kiệm Phạm Hồng Quân.
-
Định kiến về tuổi tác đang là một sai lầm lớn - hãy nhớ "Gió không đáng sợ, đáng sợ nhất là để tâm trí mình cột chặt vào những niềm tin không hữu ích" - Fususu từng nói.
-
Sự bất mãn vì bị áp đặt chính là nguy cơ tiềm ẩn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, dù chỉ vài chục hay hàng trăm, hàng ngàn người. Nếu sự bất mãn ấy bùng lên thành làn sóng "đào thoát" thì doanh nghiệp đó sẽ sụp đổ.
-
Nasty Gal hiện vẫn là một thương hiệu nổi bật khiến mọi người ao ước, nhưng đối với các nhà phân tích kinh tế và thị trường lao động thì mọi chuyện không hẳn vậy.
-
Cách giải quyết này cho nạn ăn cắp vặt sẽ như dòng phù sa bồi đắp cho một nền văn hóa doanh nghiệp bền vững, trở thành một trong những câu chuyện "đi vào huyền thoại" của doanh nghiệp.
-
Tỏ ra mình hơn người khác chưa phải là hay, nhưng có thể tỏ ra rằng hôm nay mình đã hơn chính mình ngày hôm qua mới là chân giá trị.
-
Mỗi năm, Amazon dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD.
-
Starbucks tự nhận mình là một nhà cung cấp trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ là một chuỗi cửa hàng bán cà phê. Mục tiêu của Starbucks là xây dựng một môi trường “thứ ba” - đan xen giữa nhà và nơi làm việc, vì thế nên khi bước vào một cửa hàng Starbucks bất kỳ đâu trên thế giới, khách hàng luôn cảm nhận được một bầu không khí thoải mái và thân thiện đến lạ thường. Tất cả đều nhờ vào chiến thuật xây dựng văn hóa rất đặc trưng của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này.
-
Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng - do vậy, để chiếm cảm tình của đối tác ngay từ lần gặp đầu tiên, trước hết bạn cần tìm hiểu nét văn hóa riêng của họ.