MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

Phát triển VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

"Còng tay bạc" của Huawei: Khi mọi nhân viên đều nắm cổ phần công ty, ai ai cũng sẽ làm việc như ông chủ đích thực

"Còng tay bạc" của Huawei: Khi mọi nhân viên đều nắm cổ phần công ty, ai ai cũng sẽ làm việc như ông chủ đích thực

Năm 2012 Huawei đã vượt qua Ericsson – khi đó đang là công ty hàng đầu về viễn thông và mạng – về doanh thu và lãi ròng. Xu hướng này tiếp tục trong năm tài chính 2017 khi Huawei đạt mức doanh thu kỷ lục 75,1 tỷ USD và lãi ròng 5,3 tỷ USD.

Đừng ngạc nhiên khi thấy CEO Mai Linh chạy xe ôm, không thiếu CEO công nghệ từ lâu nay đã sáng chạy xe ôm, tối làm giúp việc...

Đừng ngạc nhiên khi thấy CEO Mai Linh chạy xe ôm, không thiếu CEO công nghệ từ lâu nay đã sáng chạy xe ôm, tối làm giúp việc...

Nhiều CEO công nghệ còn khá khiêm tốn khi tự nhận mình chỉ là Chuyên viên trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Officer) như CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn, hay Nhân viên dịch vụ Khách hàng như CEO Giao hàng tiết kiệm Phạm Hồng Quân.

Làm việc với sếp nhỏ tuổi hơn - khó hay dễ?

Làm việc với sếp nhỏ tuổi hơn - khó hay dễ?

Định kiến về tuổi tác đang là một sai lầm lớn - hãy nhớ "Gió không đáng sợ, đáng sợ nhất là để tâm trí mình cột chặt vào những niềm tin không hữu ích" - Fususu từng nói.

Những vị sếp ưa áp đặt sẽ tạo "sóng ngầm" bất mãn âm ỉ trong nhân viên, nó sẽ bào mòn dần cả tập thể hoặc chờ thời cơ bùng lên đốt cháy tất cả!

Những vị sếp ưa áp đặt sẽ tạo "sóng ngầm" bất mãn âm ỉ trong nhân viên, nó sẽ bào mòn dần cả tập thể hoặc chờ thời cơ bùng lên đốt cháy tất cả!

Sự bất mãn vì bị áp đặt chính là nguy cơ tiềm ẩn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, dù chỉ vài chục hay hàng trăm, hàng ngàn người. Nếu sự bất mãn ấy bùng lên thành làn sóng "đào thoát" thì doanh nghiệp đó sẽ sụp đổ.

Khi văn hóa khởi nghiệp "trong mơ" bị áp lực đầu tư bóp nát, vì lợi nhuận mà sa thải nhân viên bị bệnh và cả những “bà bầu”

Khi văn hóa khởi nghiệp "trong mơ" bị áp lực đầu tư bóp nát, vì lợi nhuận mà sa thải nhân viên bị bệnh và cả những “bà bầu”

Nasty Gal hiện vẫn là một thương hiệu nổi bật khiến mọi người ao ước, nhưng đối với các nhà phân tích kinh tế và thị trường lao động thì mọi chuyện không hẳn vậy.

Công nhân ăn cắp hàng lỗi ra bán rẻ bên ngoài, CEO biết chuyện, không đuổi việc cũng chẳng báo công an, mà vẫn giải quyết thấu tình đạt lý tận gốc rễ vấn đề

Công nhân ăn cắp hàng lỗi ra bán rẻ bên ngoài, CEO biết chuyện, không đuổi việc cũng chẳng báo công an, mà vẫn giải quyết thấu tình đạt lý tận gốc rễ vấn đề

Cách giải quyết này cho nạn ăn cắp vặt sẽ như dòng phù sa bồi đắp cho một nền văn hóa doanh nghiệp bền vững, trở thành một trong những câu chuyện "đi vào huyền thoại" của doanh nghiệp.

Nghệ thuật thu phục nhân tài của sếp giỏi: Đừng cố làm bạn với nhân viên, hãy cho họ thấy “trí khôn của ta đây”

Nghệ thuật thu phục nhân tài của sếp giỏi: Đừng cố làm bạn với nhân viên, hãy cho họ thấy “trí khôn của ta đây”

Tỏ ra mình hơn người khác chưa phải là hay, nhưng có thể tỏ ra rằng hôm nay mình đã hơn chính mình ngày hôm qua mới là chân giá trị.

Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

Mỗi năm, Amazon dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD.

Cách Starbucks tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới: Nhân viên chính là "thượng đế", thượng đế vui thì ai cũng hài lòng

Cách Starbucks tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới: Nhân viên chính là "thượng đế", thượng đế vui thì ai cũng hài lòng

Starbucks tự nhận mình là một nhà cung cấp trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ là một chuỗi cửa hàng bán cà phê. Mục tiêu của Starbucks là xây dựng một môi trường “thứ ba” - đan xen giữa nhà và nơi làm việc, vì thế nên khi bước vào một cửa hàng Starbucks bất kỳ đâu trên thế giới, khách hàng luôn cảm nhận được một bầu không khí thoải mái và thân thiện đến lạ thường. Tất cả đều nhờ vào chiến thuật xây dựng văn hóa rất đặc trưng của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này.

Tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của đối tác - bước khởi đầu cho thành công

Tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của đối tác - bước khởi đầu cho thành công

Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng - do vậy, để chiếm cảm tình của đối tác ngay từ lần gặp đầu tiên, trước hết bạn cần tìm hiểu nét văn hóa riêng của họ.

Trở lên trên