Sữa quốc tế IDP đổi tên thành LOF, hé lộ tham vọng thành doanh nghiệp tỷ USD
Sau khi đổi tên, trụ sở chính của công ty đã chuyển từ huyện Ba Vì, Hà Nội đến khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.
- 22-03-2024Bỏ 1 đồng có ngay 25 đồng, cổ phiếu ESOP của Sữa Quốc tế (IDP) vẫn ''ế" hơn 60%
- 24-03-2023Sữa Quốc tế (IDP) chi tiền cho quảng cáo như thế nào?
- 19-10-2022CEO sữa IDP tiết lộ lý do ‘làm chuyện ngược đời’ khi đang thua lỗ và bí quyết truyền động lực học tập cho con
- 19-08-2022Giải mã bí ẩn về ‘Marketing Hạnh phúc’ và chuyện ‘hay nói linh tinh’ của CEO IDP
- 18-08-2022Chuyện lạ ngành sữa của IDP: Nữ CEO ‘lạnh lùng’ vực dậy ngoạn mục con tàu sắp đắm bằng trái tim
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF. LOF thường được diễn giải là "Lots of love" (Rất nhiều tình yêu).
Sau khi đổi tên, trụ sở chính của công ty đã chuyển từ huyện Ba Vì, Hà Nội đến khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nhà máy Bàu Bàng sẽ chính thức vận hành đầu năm 2025, với quy mô và công suất 300.000 tấn sản phẩm/năm.
Ngoài nhà máy Bàu Bàng, công ty cũng đang sở hữu hai nhà máy ở Ba Vì và ở Củ Chi với tổng công suất cũng lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm góp phần tăng khối lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường lên đến gần 1 triệu tấn/năm vào năm 2025.
Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) – nay là Công ty Cổ phần sữa Quốc tế LOF - thành lập năm 2004, được biết đến với thương hiệu sữa Kun, sữa LOF Ba Vì, Malto, LOF, LIF...
Nói về việc đổi doanh nghiệp, ông Bùi Hoàng Sang – Tổng giám đốc của công ty cho biết: “Với một công ty kinh doanh, tên thương hiệu có ý nghĩa khá quan trọng, nó đại diện và nâng đỡ cho sản phẩm. Nhưng khi nhắc về IDP, người dùng không biết, không hiểu, họ chỉ biết sữa Kun, Malto, Lof, Lof Ba Vì... Chính vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng, tại sao không dùng những gì đã thân thuộc, gắn bó với người dùng để làm tên cho thương hiệu”.
Bên cạnh đó, việc đổi tên thương hiệu cũng nhằm truyền tải văn hóa công ty, nuôi dưỡng nhận thức tốt đẹp để lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng – Ông Sang nhấn mạnh.
Ngoài các sản phẩm sữa đã có thương hiệu nhiều năm trên thj trường, LOF đã ra mắt một số sản phẩm mới như Kun Sữa tươi 100%, Sữa thạch Kun Kun, Bánh gạo dinh dưỡng Kun, Doctor KUN... Lãnh đạo công ty hé mở tham vọng xây dựng hệ sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.
Ngoài sữa, thương hiệu này còn nổi tiếng với việc xây dựng hệ sinh thái giải trí giáo dục dành cho trẻ em thông qua các phim hoạt hình dài tập Gia đình Kun Siêu phàm.
LOF cho biết mỗi năm sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông thương hiệu mang tính vừa giải trí vừa giáo dục mới, trong đó đáng chú ý là KUN Galaxy - một vũ trụ giải trí ứng dụng các công nghệ tạo hình 3D, công nghệ thực tế ảo có tính học tập cao, giúp trẻ em khai phá trí tò mò và tìm hiểu kiến thức bổ ích về vũ trụ không gian bao la.
Tại ĐHCĐ thường niên vừa qua, LOF đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2024 là 7.800-8.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 17-20% so với 2023. Con số lợi nhuận dự kiến ở mức 850-950 tỷ đồng.
“Tôi kỳ vọng 5 năm tới doanh số lên gấp đôi và dài hạn là có thể đưa LOF vào danh sách công ty Việt đạt doanh thu tỷ USD” – Ông Sang nói.
Nhịp sống thị trường