Subaru tổ chức lái thử offroad tại Hà Nội: ‘hành’ chiếc Forester tới bến, nhiều bài lần đầu xuất hiện
Tổng cộng có 10 dạng địa hình khác nhau được thiết lập để thử tay lái các tín đồ Subaru cũng như khả năng offroad của chiếc Forester.
- 02-01-2024Nhiều hãng đồng loạt giảm mạnh giá xe đầu năm 2024: Subaru giảm cao nhất 410 triệu, Toyota giảm tới 120 triệu đồng
- 17-11-2023Subaru Forester 2025 ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi, nhiều nâng cấp đấu Mazda CX-5, Honda CR-V
Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Subaru, vừa công bố tổ chức sự kiện lái thử “Subaru SATD off-road” cho khách hàng tại Gamuda City (Yên Sở, Hà Nội) vào hai ngày 13 và 14/4/2024.
Được thiết kế với một số bài thử hoàn toàn mới, SATD off-road được cho là nơi để chiếc Subaru Forester phô diễn sự bền bỉ, chắc chắn cùng nhiều tính năng ưu việt cho khả năng vượt địa hình. Những trang bị, tính năng đáng chú ý của xe có thể kể đến như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, chế độ địa hình X-Mode, động cơ Boxer, hệ khung gầm SGP và tính năng an toàn EyeSight 4.0.
Trong số 10 dạng địa hình được thiết lập để thử thách các tay lái, một vài trong số đó lần đầu được đưa vào các bài off-road của Subaru như:
Hố sâu bùn lầy trơn trượt để thử nghiệm khả năng kết hợp của hệ dẫn động 4 bánh SAWD, chế độ X-Mode cũng như hệ thống kiểm soát thân xe kèm khung gầm 220 mm. Thực tế khi chạy thử, Forester vượt qua địa hình này khá đơn giản, một cách mượt mà khiến người lái gần như không cảm nhận được sự khó khăn nào.
Ổ voi so-le là một thử thách tương đối khó khằn khác để thử hệ thống treo, khả năng ổn định và của xe khi đi qua các địa hình không bằng phẳng.
Vách nghiêng đôi 30 độ cũng là cơ hội đặc biệt để kiểm chứng khả năng duy trì sự cân bằng, ổn định của xe Subaru. Đây là thử thách có thể khiến một số mẫu SUV bị mất trọng tâm, nghiêng thân xe, thậm chí lật.
Đường đá hộc với bề mặt có độ bám thấp, di chuyển không ổn định thử thách khả năng kiểm soát của hệ dẫn động SAWD.
Một số thử thách khác gồm có địa hình đường gồ ghề để trải nghiệm ưu điểm của khung xe cứng cáp, khung gầm chắc chắn và khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc. Vượt địa hình zic-zac ở tốc độ cao (40-50 km/h) cho thấy khả năng bám đường, linh hoạt và độ ổn định của xe khi liên tục đổi hướng di chuyển.
Cua ngoặt chữ U tốc độ cao mang đến sự phấn khích nhẹ nhờ khả năng cân bằng và kiểm soát tốt của xe.
Người lái cũng được thử khả năng phanh tránh va chạm EyeSight PCB , bảo vệ người lái và hảnh khách khi hệ thống nhận diện khả năng xảy ra va chạm phía trước, gồm cả các tình huống tại giao lộ, vượt dốc trơn trượt để cảm nhận độ bám đường, ổn định và lực kéo mạnh.
Bài thử kết thúc với màn vượt hố nước sâu 500 mm để kiểm chứng khả năng lội nước ấn tượng, giúp người lái tự tin vượt qua các đoạn đường ngập nước, các con suối hay khi trời mưa lớn.
Subaru Forester được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản gồm L, L EyeSight và S EyeSight với giá bán từ 829-1.004 triệu đồng.
Nhịp sống thị trường