Sức nóng của 1 dự án bất động sản ảnh hưởng rất lớn bởi truyền thông
Không ai có thể phủ nhận truyền thông đang ảnh hưởng ngày càng lớn đến mọi lĩnh vực kinh doanh, thay đổi cách chúng ta làm marketing và bán hàng. Bất động sản (BĐS) – một lĩnh vực đang sôi động trong năm 2016 – cũng không nằm ngoài số đó.
Nếu như trước đây, chúng ta bán BĐS chủ yếu qua con đường tiếp thị trực tiếp, truyền miệng hoặc nhờ vào các tờ rơi quảng cáo, tin nhắn, điện thoại,… thì hiện nay, phương thức truyền thông đã hoàn toàn thay đổi sang hướng số hoá, bởi đã có tới hơn 52% người Việt Nam có mặt trên Internet. Mọi thứ xuất hiện ở ngoài cuộc sống thì đều có mặt trên Internet.
Vậy làm sao một dự án BĐS có thể cạnh tranh nếu bỏ qua việc truyền thông trên Internet, nơi mà đối thủ của họ đang tiêu dùng hàng tỷ đồng cho quảng cáo và PR? Không quá lời khi nói: truyền thông đã trở thành “một trong những nhân tố quan trọng quyết định sức “nóng” của dự án BĐS” – CEO sàn BĐS Rồng bay Nguyễn Văn Tuấn nhận định.
Các dự án BĐS đang truyền thông thiếu định hướng
Có một sự thật rằng các sàn BĐS hiện nay chưa thực sự chú trọng việc quy hoạch về thông tin truyền thông cho toàn bộ dự án. Cách làm của đa số sàn BĐS thường manh mún: để môi giới BĐS (salesman) chủ động truyền thông về dự án, nhằm đạt chỉ tiêu cá nhân hoặc chỉ tiêu nhóm.
Vì vậy, thông tin truyền tới khách hàng trở nên hỗn loạn, không đồng nhất và đôi khi sai lệch, gây mất lòng tin. Và một khi đã mất lòng tin vào sự minh bạch của dự án thì khó mà khách hàng ra quyết định mua.
Không dễ để có một chiến lược truyền thông xuyên suốt và bài bản
Câu chuyện đẩy mạnh thương hiệu dự án bằng các chiến lược Marketing – truyền thông chuyên nghiệp, cạnh tranh với các dự án khác cùng phân khúc chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để tìm đúng khách hàng trong phân khúc mình nhắm tới, làm sao để tiếp cận và truyền tải đúng thông điệp đến họ, làm sao để họ ra quyết định mua?
Đứng trước hàng loạt bài toán khó như vậy, không phải người kinh doanh BĐS nào cũng có khả năng đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả.
Thêm vào đó, trong thời đại công nghệ thay đổi chóng mặt, nắm trong tay công nghệ tiên tiến là một lợi thế vô cùng lớn. Ví dụ việc định vị đối tượng khách hàng (target) trên Internet dựa vào thói quen, hành vi và nhu cầu của họ sẽ chỉ chính xác và hiệu quả khi sở hữu Big Data và khả năng phân tích dữ liệu.
Google và Facebook có lẽ đang là những công cụ được ưa chuộng, nhưng bên cạnh đó cũng lộ ra nhiều hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng, kích thích hứng thú, target và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Giải pháp đến từ các công ty chuyên cung cấp giải pháp truyền thông
Trong các mạng lưới quảng cáo hiện nay, Admicro trực thuộc VCCorp nổi lên với hệ thống các chuyên trang về tài chính, đầu tư, bất động sản như CafeF, CafeBiz, VnEconomy, báo điện tử Dân trí, tiếp cận tới 96% người dùng Internet tại Việt Nam (theo thống kê từ Admicro).
Sở hữu các website với độc giả thuộc nhóm đối tượng của thị trường địa ốc, Admicro có thể giúp chủ đầu tư thiết kế lộ trình truyền thông theo từng giai đoạn dự án và target chính xác lượng khách hàng có nhu cầu.
Sở hữu Big Data với hơn 100 tỷ bản ghi về thông tin người dùng Internet tại Việt Nam suốt 10 năm; kỹ thuật Data mining (khai phá dữ liệu) phân tích và sử dụng hiệu quả thông tin về hành vi, nhu cầu độc giả, cùng với hàng loạt các ứng dụng quảng cáo thiết kế quan tâm tới trải nghiệm người dùng và sát với nhu cầu là những giải pháp mà Admicro đem đến cho các nhà đầu tư BĐS.
Gần đây, sự kết hợp giữa Admicro và sàn BĐS Rồng bay thuộc VCCorp đã đem đến một gói giải pháp toàn diện từ truyền thông cho đến bán hàng tới tay người mua cuối cùng. Đây là một cách giúp tối ưu hoá ngân sách hiệu quả mà các chủ đầu tư không nên bỏ qua.