Suýt ra về trắng tay ở phút 89, ứng viên bất ngờ được offer 160 triệu đồng
Lại một màn quay xe cực gắt đến từ chương trình ‘Cơ hội cho ai’ tập mới nhất.
- 19-11-2024Nhà tuyển dụng hỏi " 1 quả trứng giá 3k, 10 quả trứng bán được bao nhiêu tiền?", ứng viên trả lời khôn ngoan, ghi điểm tuyệt đối, được nhận việc ngay
- 14-11-2024Nhà tuyển dụng hỏi: “1 con kiến có 7 chân, 100 con kiến có tổng bao nhiêu chân”, ứng viên EQ cao trả lời 601 chân, ghi điểm tuyệt đối, được nhận ngay!
- 12-11-2024Nhà tuyển dụng hỏi: “Tại sao Đường Tăng không ăn thịt của mình để trường sinh bất tử?”, đây là câu trả lời giúp nam ứng viên được nhận ngay lập tức
Nam ứng viên với "profile" khủng
Ứng viên Nguyễn Minh Tuấn 37 tuổi đến từ Quảng Bình, xuất hiện ấn tượng với profile "không phải dạng vừa". Anh tốt nghiệp cử nhân khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Văn Lang, có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật. trong đó có 5 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc nghệ thuật, 2 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc sáng tạo.
Anh đã thực hiện hơn 500 dự án artwork, cover album cho nhiều nghệ sĩ lớn, là nhà sản xuất của loạt MV triệu view đình đám, ứng viên Nguyễn Minh Tuấn tự tin có thể đóng góp nhiều giá trị cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Xuất phát điểm từ một người từng 2 lần trượt đại học, Minh Tuấn từng bước khẳng định uy tín trên con đường sự nghiệp với nhiều dấu ấn, để khi nhìn về hành trình của mình, anh tự hào chia sẻ trước các Sếp: "Em đã là một người thành công".
Ở màn chào hỏi, với những quan sát và đánh giá trong thời gian Minh Tuấn làm việc tại đây, Sếp Hữu Tiến phải công nhận năng lực của ứng viên này: "Tuấn thực sự là một bạn rất giỏi, có gu thiết kế và thậm chí bạn ấy có thể làm được luôn cả việc của một nhà sản xuất".
Bước vào vòng Chinh phục, nam ứng viên cần vượt qua thử thách của chương trình để chứng minh năng lực của bản thân xứng đáng với mức thu nhập kỳ vọng đã đưa ra trước đó:
"Một thương hiệu thời trang cao cấp B vừa tổ chức một buổi ra mắt bộ sưu tập mới tại một show diễn thời trang lớn. Bộ sưu tập này nhận được rất nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và công chúng, nhưng ngay sau đó trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết cáo buộc rằng một số mẫu thiết kế trong bộ sưu tập có nhiều điểm tương đồng rõ rệt với các thiết kế từ một nhà mốt nổi tiếng quốc tế. Cáo buộc đạo nhái khiến cộng đồng mạng, giới truyền thông và các khách hàng của thương hiệu thất vọng, một số khách hàng thậm chí đã yêu cầu hủy bỏ đơn đặt hàng các sản phẩm trong bộ sưu tập.
Với vai trò là giám đốc sáng tạo của thương hiệu B, bạn hãy đưa ra giải pháp để xử lý tình huống này nhằm giảm thiểu thiệt hại cho thương hiệu bảo vệ và duy trì uy tín cá nhân trong nghề, giải quyết vấn đề một cách minh bạch và thuyết phục công chúng tránh khủng hoảng truyền thông lớn hơn".
Với thử thách trên, ứng viên Minh Tuấn thừa nhận bản thân chưa từng trải qua tình huống tương tự và khẳng định sẽ hạn chế tối đa tình huống đó xảy ra. Với quan sát của mình ở một số vụ việc trong thực tế, theo ứng viên Minh Tuấn: " Cần phối hợp với team và leader của mình để đưa ra những dẫn chứng thuyết phục rằng mình không đạo nhái… Là một người làm nghề, trong quá trình làm việc em lúc nào cũng phải check tất cả thông tin xem nó có trùng với định hướng nào đó hay không".
Phương án giải quyết của ứng viên Minh Tuấn đưa ra dường như các sếp cảm thấy chưa đủ thuyết phục. Sếp Vũ Linh cho rằng việc khủng hoảng truyền thông xảy ra đã có quy trình xử lý rõ ràng, việc check lại thông tin lúc này không quá quan trọng. Khi đã là một Giám đốc sáng tạo mà còn cần tìm leader để có phương án giải quyết khủng hoảng thì "Anh hỏi ai?" - Sếp Vũ Linh nhấn mạnh.
Sếp Trung Hiếu đồng quan điểm với Sếp Vũ Linh, và khuyên ứng viên Minh Tuấn nếu lâm vào tình huống trên thì nên hành động thật nhanh để "Tìm ra nguồn thông tin feedback sản phẩm đang bị đạo nhái, tìm rõ nguyên nhân, thậm chí tìm đúng tác giả đấy và làm việc với họ".
Quan sát toàn bộ phần thực hiện thử thách chưa hoàn hảo của ứng viên, Sếp Hữu Tiến góp ý, trước hết Minh Tuấn nên làm rõ cho các sếp biết công việc của Giám đốc sáng tạo là gì, với thử thách liên quan đến khủng hoảng truyền thông cần định hướng xử lý từ Giám đốc truyền thông. Nếu khủng hoảng tới mức ảnh hưởng đến thương hiệu thì có cách là từ chức: "Em sẽ cần phải từ chức và nhận hết mọi trách nhiệm về mình để bảo toàn cho thương hiệu không bị ảnh hưởng trong làn sóng tẩy chay của công chúng" - Sếp Hữu Tiến thẳng thắn.
Cú lội ngược dòng của nam ứng viên...
Sau phần thực hiện thử thách, ứng viên Minh Tuấn nhận 5/6 đèn đỏ từ các sếp với lý do: " Em nhiệt tình đến mức có thể làm tất cả mọi thứ mọi người yêu cầu, dẫn đến định danh của Giám đốc sáng tạo của em không rõ ràng".
Chỉ nhận một đèn xanh duy nhất, ứng viên Minh Tuấn đứng trước nguy cơ phải ra về mà không có bất kỳ offer nào. Nhưng một cú 'bẻ lái' ngoạn mục đã xảy ra khiến khán giả vỡ òa. Màu đèn xanh duy nhất từ Sếp Loan Văn Sơn đã lập tức chuyển màu thành nút Cơ hội vàng cứu ứng viên Minh Tuấn thoát khỏi "bàn thua" trông thấy.
"Tôi cảm thấy người đang đứng đối diện với tôi là một người có tài năng… Tôi tin rằng tôi giúp được bạn trong hệ sinh thái của tôi. Tôi đề xuất bạn đồng hành trong tất cả các dự án tư vấn. Trong đó, bạn chịu trách nhiệm trong việc sáng tạo về các sản phẩm video thương hiệu và định hướng. Ngược lại tôi sẽ trực tiếp coaching 1:1 giúp bạn trở thành một leadership. Sau một thời gian bạn hoàn toàn có thể phát triển, có thể có một vị Sếp nào đó sẽ cho bạn cơ hội về đúng vị trí Giám đốc sáng tạo" - Sếp Loan Văn Sơn nói rõ mong muốn khi quyết định trao cơ hội cho ứng viên Minh Tuấn.
Kết thúc phần màn chinh phục các Sếp, ứng viên Minh Tuấn được nhận được offer đặc biệt từ Sếp Loan Văn Sơn với vị trí Chuyên gia tư vấn thương hiệu có mức thu nhập 160 triệu đồng.
Thanh niên Việt