Suzuki Ertiga rẻ chưa từng thấy, giá từ 421 triệu, thấp nhất nhóm MPV tại Việt Nam
Dù nhiều mẫu xe đã tăng giá vì nhu cầu mua ô tô của người tiêu dùng tăng cao trước Tết Nguyên đán, nhưng giá bán Suzuki Ertiga Hybrid lại tiếp tục tạo đáy mới.
- 04-01-2024Suzuki Ertiga giảm giá kỷ lục 140 triệu đồng, nỗ lực 'đuổi bắt' với Mitsubishi Xpander và Hyundai Stargazer
- 31-12-2023Suzuki Việt Nam xác nhận sắp bán Jimny: Xe trưng bày ồ ạt về đại lý, giá dự kiến mới từ 800 triệu
- 12-12-2023Suzuki và Toyota chiếm hơn nửa tốp xe bán ít nhất Việt Nam tháng 11: Jimny lần đầu xuất hiện, đứng đầu bảng với Civic Type R
Bước sang tháng 1/2024, Suzuki Việt Nam thông báo chương trình bán hàng mới cho mẫu xe Ertiga Hybrid. Cụ thể, với xe sản xuất 2022, phiên bản MT giảm 117 triệu đồng và phiên bản AT giảm 140 triệu đồng, giá bán mới lần lượt là 421 triệu đồng và 468 triệu đồng.
Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam. Cụ thể, mức giá khởi điểm 421 triệu đồng của Ertiga Hybrid thậm chí còn thấp hơn Hyundai Grand i10 sedan 1.2 MT (425 triệu đồng), Kia Morning GT-Line và X-Line (424 triệu đồng).
Phiên bản | Giá đề xuất | Giá xe sản xuất 2022 | Giá xe sản xuất 2023 |
---|---|---|---|
Ertiga Hybrid MT | 538 triệu đồng | 421 triệu đồng | 468 triệu đồng |
Ertiga Hybrid AT | 608 triệu đồng | 468 triệu đồng | 538 triệu đồng |
Khoảng cách giá giữa Suzuki Ertiga Hybrid so với các mẫu MPV đồng hạng càng khác biệt, khi Toyota Avanza Premio giá từ 558 triệu đồng, Hyundai Stargazer giá từ 575 triệu đồng, Mitsubishi Xpander giá từ 560 triệu đồng hay Honda BR-V giá từ 661 triệu đồng.
Những mẫu xe này đều đang được giảm giá, ưu đãi tại đại lý nhưng chỉ dừng ở mức vài chục triệu đồng. Cá biệt Hyundai Stargazer có thời điểm giảm hơn 100 triệu đồng, giá khởi điểm còn 454 triệu đồng, nhưng vẫn không thấp như Suzuki Ertiga Hybrid MT ở thời điểm hiện tại.
Với xe Suzuki Ertiga Hybrid sản xuất 2023, mức giảm sẽ ít hơn, ở mức 70 triệu đồng.
Đây không phải lần đầu Suzuki Ertiga Hybrid giảm giá, nhưng là lần giảm sâu nhất. Xe ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2022, sau đó nhanh chóng được giảm giá vài chục triệu đồng, dần dần nâng lên 120 triệu đồng vào tháng 8/2023, sau đó mức giảm duy trì ở 100 triệu đồng, rồi nâng lên 130 triệu đồng và đỉnh điểm là 140 triệu đồng như hiện nay.
Dù kiên trì giảm giá suốt thời gian dài, nhưng kết quả bán hàng của Suzuki Ertiga Hybrid không ấn tượng. Tính đến hết tháng 11/2023, xe đạt mức tiêu thụ 809 xe, thấp hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander (16.931 xe), Toyota Veloz Cross (7.648 xe), Hyundai Stargazer (3.450 xe) hay Kia Carens (3.325 xe).
Ertiga Hybrid là bản cập nhật mới của mẫu xe này từ năm ngoái. So với bản Ertiga cũ, mẫu này có động cơ hybrid mới, công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Pin của xe là loại lithium-ion, giúp hỗ trợ tăng tốc. Theo công bố của nhà sản xuất, Ertiga Hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km đường trường, 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp.
Bản Hybrid còn có thêm một số nâng cấp đắt giá như tính năng ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời hay gương chiếu hậu tích hợp màn hình...
Để so sánh trang bị của Ertiga với một số MPV khác trong phân khúc thì mẫu xe của Suzuki gần như không thua kém, thậm chí còn hơn ở động cơ hybrid. Giá xe lại thấp hơn hẳn mọi đối thủ. Song, mẫu xe này lại chưa được khách hàng trong nước ưa chuộng.
Đời sống & pháp luật