Synnex FPT chuyển mình ấn tượng sau một năm hợp tác
Thêm nhiều đối tác mới, đa dạng hóa sản phẩm, mạng lưới đại lý được mở rộng là những kết quả đáng chú ý mà Synnex FPT mới công bố gần đây nhân kỷ niệm 1 năm quan hệ hợp tác giữa hai bên. Synnex FPT hướng đến mục tiêu công ty phân phối doanh thu tỷ Đô trong thời gian gần.
Ngoài tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, Synnex FPT đã thiết lập quan hệ với nhiều đối tác mới, mở ra thêm nhiều cơ hội kinh doanh và đa dạng hóa ngành hàng phân phối. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm tổng số đối tác phân phối của công ty đã tăng lên gần 50 hãng công nghệ hàng đầu thế giới với nhiều ngành hàng mới như linh kiện máy tính, thiết bị cho game, thiết bị đeo thông minh, giải pháp camera an ninh và giám sát, giải pháp lưu trữ, thiết bị nhà thông minh...
Trong năm 2018, hàng loạt đối tác lớn đã chọn Synnex FPT là nhà phân phối chiến lược tại Việt Nam như Asus, MSI, Afox, Adata (linh kiện máy tính), CORSAIR, Geil (gaming), GoPro (camera thể thao), Xiaomi (điện thoại, thiết bị thông minh), D-Link (thiết bị mạng),… cùng với gần 20 đối tác khác đang trong quá trình đàm phán trước khi ký kết hợp đồng phân phối.
Synnex FPT cho biết việc mở rộng đối tác và danh mục sản phẩm là một trong những bước đi chiến lược để khẳng định vị thế nhà phân phối số 1 tại Việt Nam.
Song song với việc tăng cường nguồn hàng kinh doanh, hệ thống kênh phân phối cũng được mở rộng đến hơn 3000 đại lý phủ khắp 63 tỉnh thành phố. Ngoài việc tăng cường hợp tác với các kênh truyền thống như chuỗi bán lẻ, siêu thị điện máy, các shop bán thiết bị tin học và điện thoại,… Synnex FPT còn mở rộng hợp tác với các hệ thống bán lẻ mới và năng động như các shop bán thiết bị game, các cửa hàng đồ chơi công nghệ, cửa hàng camera và dụng cụ thể thao,…
Bắt nhịp xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại điện tử, Synnex FPT cũng đã thiết lập hệ thống vận hành phân phối online và kết nối về mặt kho hàng, vận chuyển, thanh toán với hầu hết các trang TMĐT lớn tại Việt Nam như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi,… Mạng lưới trung tâm bảo hành và sửa chữa thiết bị cũng đã có mặt tại 9 tỉnh thành trên cả nước với nhiều điểm tiếp nhận dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Trong thời gian tới, Synnex FPT sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin và hạ tầng logistics để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, đáp ứng quy mô phân phối ngày càng mở rộng.
Tại lễ kỷ niệm, ông Matthew Miau, Chủ tịch Synnex Technology International, cho biết, trong ngành kinh doanh có lịch sử hàng trăm năm như ngành phân phối thì vấn đề mấu chốt là phát triển kênh, đa dạng hóa mặt hàng. “Tôi tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm như FPT ở thị trường Việt Nam cùng với sự chia sẻ về thông tin thị trường, sản phẩm, đối tác và hệ thống quản trị từ chúng tôi thì Synnex FPT sẽ còn tăng trưởng vượt bậc hơn nữa trong những năm tới.”
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng chia sẻ, Synnex là nhà phân phối hàng đầu thế giới, thành công và dẫn đầu ở nhiều thị trường, sở hữu mô hình phân phối tiên tiến và tối ưu. FPT đang đi tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam, lấy data làm trọng tâm để hướng tới doanh nghiệp 4.0. Với sự chung tay của Synnex, Chủ tịch FPT tin tưởng rằng Synnex FPT sẽ nâng tầm lên vị trí nhà phân phối hàng đầu Đông Nam Á.
Ông Mathew Miau - Chủ tịch Synnex Technology International và ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT cùng Ban lãnh đạo Synnex FPT tại lễ kỷ niệm.
Thành lập năm 1975, Synnex là tập đoàn phân phối toàn cầu có doanh thu 37 tỷ USD, hiện diện tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 200 văn phòng, mạng lưới phân phối phủ khắp 60% dân số toàn cầu.
Synnex FPT hiện là nhà phân phối sản phẩm CNTT-Viễn thông lớn tại Việt Nam, với truyền thống phân phối hơn 20 năm và mạng lưới phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Thông qua hệ thống này, sản phẩm công nghệ của các đối tác là các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới được đưa đến người tiêu dùng Việt Nam một cách nhanh chóng nhất.
Tham khảo thêm tại http://phanphoi.fpt.com.vn/.