Khách hàng bức xúc vì ATM của BIDV Phú Yên tê liệt
Chiều tối ngày 1-1, nhiều bạn đọc gọi điện phản ánh với Pháp Luật TP.HCM họ không thể rút tiền từ các trụ ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư – phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên.
Nhiều người kiên nhẫn đứng chờ hàng tiếng đồng hồ nhưng máy vẫn cứ báo lỗi. Khách hàng đến rút tiền từ máy ATM của các ngân hàng khác vẫn không được vì lỗi liên kết. “Gia đình tôi cần tiền gấp nhưng không thể rút được từ máy ATM của BIDV. Tôi chạy khắp các máy ATM của những ngân hàng khác mà BIDV có liên kết nhưng cũng không rút được. Tôi gọi đến nhiều số điện thoại của BIDV Phú Yên để phản ánh thì không có người nghe máy. Tôi không hiểu họ làm ăn kiểu gì, vào ngày Tết Dương lịch mà phục vụ như vậy!”- ông Nguyễn Hồng (ngụ phường 9, TP Tuy Hòa) bức xúc.
Giải thích về sự việc trên,ông Trần Văn Chương, Phó giám đốc BIDV Phú Yên, nói: “Hôm nay BIDV chạy dữ liệu quyết toán năm 2014 nên xảy ra lỗi cả hệ thống, từ 14 đến 16g”. Một cán bộ của BIDV giải thích thêm: “BIDV đã dán thông báo ngưng hoạt động các trụ ATM từ 14g30 đến 16g30 hôm nay do có chương trình bị lỗi cả hệ thống. Sau đó chạy lại nhưng buổi chiều hay bị chập chờn, nhiều khi bị lỗi đường truyền nên nó dừng”.
Trong khi đó, đến 18g30 tối cùng ngày, nhiều khách gọi điện phản ánh vẫn chưa rút được tiền từ các máy ATM của BIDV Phú Yên.
>>> Không báo ATM ngừng hoạt động, bị phạt đến 15 triệu đồng
Theo Tấn Lộc