MHB tài trợ gần 200 tỷ đồng cho dự án cáp treo lớn nhất ĐBSCL
Ngày 29 tháng 3 năm 2014, tại Tp Châu Đốc, tỉnh An Giang, Ngân hàng MHB và Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang đã ký kết gói tài trợ tín dụng dự án cáp treo Núi Cấm – An Giang.
Đây là một trong những gói tài trợ quan trọng của MHB góp phần thực hiện Nghị quyết 26 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng đối với các chính sách hỗ trợ nhằm đẩy mạnh việc phát triển chung của xã hội cũng như nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Dự án đầu tư cáp treo Núi Cấm, An Giang tại khu du lịch Lâm Viên núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang là một trong những dự án lớn mà chính quyền sở tại cũng như người dân địa phương rất quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, đồng thời thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển.
Tuyến cáp treo có chiều dài 3461m với 2 nhà ga, công suất thiết kế 2.000 khách/giờ do nhà thầu Pháp cung cấp thiết bị. Đây là dự án cáp treo đứng thứ hai tại Việt Nam về quy mô cùng trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Tổng kinh phí MHB tài trợ tín dụng cho dự án là gần 200 tỷ đồng.
Trong những năm qua, nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng, thay đổi bộ mặt kinh tế, các dự án an sinh xã hội tại tỉnh An Giang cũng đã được ngân hàng MHB hỗ trợ cho vay như dự án khu dân cư và cụm tuyến dân cư vượt lũ Nhơn Hưng, Xẻo Trôm, Nam Cái Dầu, Thạnh Mỹ Tây, dự án Khu đô thị mới thành phố lễ hội; trường đại học quốc tế (Australia)…
Trong suốt quá trình hoạt động, ngân hàng MHB luôn chú trọng đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Xác định đây là khu vực có vai trò quan trọng chiến lược về an ninh lương thực và xuất khẩu gạo của quốc gia, nhưng còn nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng đặc biệt về nhà ở, giao thông, điện, nước, hệ thống đường bộ,… nên ngân hàng MHB luôn dành một tỷ trọng lớn cho vay đối với khu vực này với dư nợ chiếm gần 50% tổng dư nợ của ngân hàng, đứng thứ 2 trong toàn hệ thống.
Tính đến nay, mạng lưới hoạt động của Ngân hàng MHB đã lên đến 236 điểm giao dịch, liên tiếp 7 năm đạt Thương hiệu mạnh do khách hàng bình chọn; đạt thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2013, thương hiệu Á Đông 2014.
A.D