MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng đẩy mạnh ưu đãi qua thẻ đồng thương hiệu

26-08-2013 - 06:30 AM | Tài chính - ngân hàng

6 tháng đầu năm nay, thị trường đã đón nhận thêm gần 6 triệu thẻ ngân hàng. Sự gia tăng nhanh chóng của số thẻ chứng tỏ các ngân hàng đã phát hiện ra những tiềm năng vô cùng lớn của mảng này.

Trong vài năm trở lại đây, các ngân hàng thương mại cổ phần đồng loạt chú trọng phát triển mảng thẻ. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến 30/6, cả nước đã có 60,15 triệu thẻ ngân hàng, tăng 10,8% so với 54,26 triệu thẻ hồi cuối năm ngoái, trong đó số thẻ nội địa đang lưu hành chiếm tới 54,89 triệu, tỷ lệ 81,25%. Phân theo nguồn tài chính, thẻ ghi nợ đạt 55,75 triệu thẻ (chiếm gần 93%) trong khi 2,09 triệu thẻ tín dụng (chiếm hơn 3%) và gần 2,31 triệu thẻ trả trước (chiếm khoảng 4%).

Tính đến cuối tháng 6/2013, cả nước có 14.410 máy ATM và 110 nghìn điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS).

Sự gia tăng nhanh chóng của số thẻ chứng tỏ các ngân hàng đã phát hiện ra những tiềm năng vô cùng lớn của mảng này. Thực tế cũng cho thấy, không chỉ chú ý tới mảng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mà các ngân hàng còn liên kết với các nhà sản xuất, phân phối hàng hóa tiêu dùng và dịch vụ (các siêu thị, hãng hàng không, hãng sản xuất, phân phối ô tô, xe máy, các công ty du lịch…) để cho ra đời hàng loạt các loại thẻ đồng thương hiệu.

Liên kết với các nhà sản xuất và phân phối hàng hóa, dịch vụ, các ngân hàng giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện dụng hơn và mạnh dạn hơn trong việc chi tiêu qua thẻ. Người tiêu dùng càng dễ dàng đón nhận các loại thẻ này hơn khi ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi.

Nắm bắt được xu thế này, cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) mới đây đã triển khai chương trình ưu đãi lớn nhắm tới các chủ thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines Techcombank Visa.

Theo đó, tất cả các khách hàng sở hữu thẻ Vietnam Airlines Techcombank khi thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ sẽ được nhân đôi dặm thưởng Bông sen Vàng GLP của Vietnam Airlines trong khuôn khổ chương trình ưu đãi ‘Nhân đôi dặm thưởng Bông sen Vàng GLP trên doanh số giao dịch”. Càng tích lũy được nhiều dặm thưởng, chủ thẻ sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi và giải thưởng như các chuyến du lịch miễn phí, vé máy bay miễn phí, nâng hạng ghế, hành lý quá cước... của Vietnam Airlines.

Ngoài ra chủ thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines Techcombank Visa còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn như: giảm 30% khi mua vé máy bay trực tuyến hạng phổ thông và có cơ hội là một trong 50 khách hàng đầu tiên mỗi tuần được hoàn lại 5% tổng số tiền thanh toán cho một số tuyến bay từ Việt Nam tới một số địa điểm hấp dẫn như Singapore, Kuala-Lumpur, Yangon, Jakarta, Luang Prabang, Vientaine, Phnom Penh, Seam Reap... Song song đó sẽ nhận được nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn tới 50% tại hàng trăm điểm giảm giá, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm mua sắm...

Lãnh đạo Techcombank cho biết, là một ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ, ngoài các chương trình, chính sách đã và đang triển khai, Techcombank sẽ chú trọng hơn nữa tới việc phát triển mảng thẻ cũng như các dịch vụ phục vụ khách hàng tối ưu nhất.

Giới quan sát thị trường trong khi đó cho rằng, động thái của các ngân hàng trong việc chú trọng tới thẻ đồng thương hiệu là một bước đi khôn ngoan bởi lẽ xu hướng tiêu dùng qua thẻ sẽ là chủ đạo trong thời gian tới, đặc biệt là khi Nghị định về Thanh toán bằng tiền mặt (hiện đã có dự thảo) thay thế cho Nghị định số 161/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ quy định về Thanh toán bằng tiền mặt đi vào đời sống.

Thùy Phương

hangnt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên