MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng nào tốt nhất tại các thị trường mới nổi?

02-07-2014 - 08:16 AM | Tài chính - ngân hàng

Trong năm 2014, Global Finance đã vinh danh một ngân hàng đến từ Việt Nam.

Giải thưởng trong hoạt động ngân hàng hiện nay khó có thể đếm trên đầu ngón tay, bởi hầu hết các ngân hàng đều có được những giải thưởng cho riêng mình. Mỗi giải thưởng đều được đánh giá dựa trên các tiêu chí rất khác nhau, do các hiệp hội, các tạp chí chuyên ngành tổ chức bình chọn và xếp hạng.

Trong số các đơn vị tổ chức bình chọn có tạp chí Global Finance của Mỹ được giới tài chính ngân hàng đánh giá cao. Đây là tạp chí chuyên ngành dành cho các chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, chuyên viên kinh doanh vốn và thị trường tiền tệ và các chuyên viên tài chính cấp cao, có lượng phát hành hơn 50.000 ấn bản đến với độc giả tại 163 quốc gia.

Trong năm 2014, Global Finance đã vinh danh một ngân hàng đến từ Việt Nam với giải thưởng Ngân hàng tốt nhất tại các thị trường mới nổi đó là Sacombank. Các tiêu chí mà giải thưởng này đưa ra để bình chọn đó là khả năng nắm bắt tình hình địa phương và nhu cầu khách hàng, tốc độ tăng trưởng tài sản, lợi nhuận, các đối tác chiến lược, cải tiến sản phẩm, giá cả cạnh tranh, quản lý nợ xấu và sử dụng hiệu quả công nghệ kỹ thuật.

Tại thời điểm cuối năm 2013, ngân hàng đạt vốn điều lệ 12.425 tỷ đồng, dự kiến nâng lên mức 13.482 tỷ trong năm nay. Vốn chủ sở hữu tăng bình quân 15%/năm, hiện đạt 16.703 tỷ đồng, sẽ lên 18.000 tỷ đồng vào cuối năm. Trong những năm trở lại đây, tổng tài sản tăng bình quân 16%, hiện đạt hơn 160.000 tỷ đồng, sẽ nâng lên 183.000 tỷ vào cuối 2014.

Huy động vốn khách hàng và tín dụng đều tăng trưởng ấn tượng. Lợi nhuận trước thuế năm trước là hơn 2.800 tỷ đồng và sẽ lên 3.000 tỷ đồng trong năm nay, với mức tăng bình quân 22% mỗi năm trong vài năm gần đây.

Sacombank cũng là 1 trong số các ngân hàng được các tổ chức quốc tế như IFC, FMO, ADB… đánh giá cao về khả năng bền vững, quản trị đạt chuẩn quốc tế nên được ủy thác cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Hiện ngân hàng có khoảng 150 sản phẩm dịch vụ thông qua các kênh giao dịch cho khách hàng các nhân và doanh nghiệp, từ đối tượng trẻ em, sinh viên, tiểu thương... cho tới các khách hàng VIP với nhiều đặc quyền. Ngân hàng cũng có ưu thế số 1 về mạng lưới với gần 430 phòng giao dịch trong và ngoài nước.


>>> Ngân hàng mạnh nhất thế giới: Trung Quốc soán ngôi Mỹ

Mai Anh

hangnt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên