Ngân hàng nhận nhiều giải thưởng
Những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, một số ngân hàng công bố nhận được các giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước – bằng chứng cho thấy nỗ lực của các nhà băng nội đang được ghi nhận.
Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được nhận Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015” (Most Innovative Retail Bank Vietnam 2015) và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015” (Most Innovative Bank for Enterprise Culture Vietnam 2015) do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) trao tặng.
Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015 là giải thưởng tôn vinh Ngân hàng sáng tạo nhất trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo mang tới cho khách hàng cá nhân những sản phẩm, dịch vụ bán lẻ sáng tạo và tốt nhất. Trong khi đó, Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015 là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có môi trường văn hóa sáng tạo nhất. Cả hai giải thưởng này đều đến đúng dịp NCB chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập.
Theo Bà Trần Hải Anh, Tổng Giám đốc NCB thì những giải thưởng này là sự khẳng định một bước tiến quan trọng của NCB trên thị trường Ngân hàng bán lẻ, gắn chặt với những thay đổi mạnh mẽ sau hàng loạt những cải tổ trong quản trị. Với mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hiệu quả nhất phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính hữu hiệu dựa trên nền tảng công nghệ và trình độ quản lý chuyên sâu, trong thời gian tới NCB sẽ nỗ lực nhiều hơn để có những bước phát triển cao hơn trên thị trường tài chính - ngân hàng trong nước và khu vực.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng vừa thông báo được bình chọn là 1 trong 30 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 8 liên tiếp cuộc bình chọn Báo cáo thường niên được tổ chức và cũng là năm thứ 8 liên tiếp Báo cáo thường niên của Sacombank được đánh giá cao và đạt giải thưởng. Cuộc bình chọn năm nay tiếp tục duy trì những tiêu chí đánh giá cơ bản là chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin.
Trước đó, Sacombank cũng lọt vào danh sách Top 10 doanh nghiệp nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN 2015” do Mạng Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam – VP HCM phối hợp tổ chức. Trong danh sách này, các Doanh nghiệp được bình chọn là những doanh nghiệp có thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm, chiếm thị phần nhất định trong nước hoặc quốc tế; đi trước đón đầu trong việc đổi mới khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng cho biết được nhận liên tiếp hai giải thưởng uy tín “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Doanh nghiệp Tốt nhất Việt Nam 2015” từ Global Banking & Finance Review. Đây là lần thứ 10 Techcombank được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng quan trọng này từ các tổ chức quốc tế uy tín.
Trong thông báo giải thưởng được gửi đi, Global Banking & Finance Review đánh giá cao thành công của Techcombank trong phát triển các sản phẩm mới tiện lợi, ứng dụng nền tảng công nghệ cao, hướng tới nhu cầu của khách hàng song song với nâng cao chất lượng dịch vụ trong mảng ngân hàng bán lẻ. Trong mảng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, Techcombank được ghi nhận trong việc triển khai các sản phẩm mang tính chuyên biệt hóa theo từng ngành nghề, từng lĩnh vực kinh doanh, từng phân khúc khách hàng để cung cấp các sản phẩm “may đo” phù hợp với từng nhóm doanh nghiệp.
Ông Murat Yuldashev, tân Tổng Giám Đốc Techcombank cho biết, hai giải thưởng được nhận trước thềm kỷ niệm 22 năm thành lập của ngân hàng đã minh chứng cho những nỗ lực của Techcombank không chỉ ở sự đầu tư sâu rộng về công nghệ và mạng lưới chi nhánh, mà hơn nữa là các giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng, dù đó là khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp.
Với mục tiêu Hỗ trợ doanh nghiêp lớn mạnh không ngừng với các giải pháp tài chính tối ưu, Techcombank đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường với các sản phẩm mang tính chuyên biệt hóa theo từng ngành nghề, từng lĩnh vực kinh doanh, từng phân khúc khách hàng. Thời gian qua, Techcombank đã triển khai nhiều gói sản phẩm chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng như: Tài trợ doanh nghiệp ngành nhựa, sản phẩm ưu đãi dành cho các doanh nghiệp bánh kẹo, gói vay ưu đãi cho các doanh nghiệp xăng dầu, cho vay mua ô tô doanh nghiệp….
Theo các chuyên gia và lãnh đạo ngân hàng, việc ngân hàng nhận được giải thưởng đã minh chứng cho những nỗ lực của các nhà băng, đồng thời đây cũng là những món quà mà các doanh nghiệp luôn mong muốn được nhận.