Chờ đợi sự “bùng nổ” trong ngày “Thứ Hai Mạng”
“Thứ Hai Mạng” là một trong những ngày làm ăn bận rộn nhất trong năm cho các nhà bán lẻ Anh quốc, ăn theo làn sóng mua sắm của “Ngày thứ Sáu Đen” tại Mỹ.
Sau cơn sốt mua sắm trong “Ngày thứ Sáu Đen” 29/11 vừa qua tại Mỹ, đến lượt người dân ở Vương quốc Anh thể hiện sự bạo chi trong ngày “Thứ Hai Mạng” 2/12 tới mà theo dự đoán của hãng Sage Pay thì sẽ có 113 triệu lượt khách ghé thăm các trang mạng bán hàng và doanh số các giao dịch mua sắm trên mạng trong ngày này có thể lên tới hơn 500 triệu bảng Anh.
“Thứ Hai Mạng” là một trong những ngày làm ăn bận rộn nhất trong năm cho các nhà bán lẻ Anh quốc, ăn theo làn sóng mua sắm của “Ngày thứ Sáu Đen” tại Mỹ. Đây là dịp mà người Anh thực hiện triệt để nhất quan điểm “tiêu trước, nghĩ sau.”
Vào ngày này năm ngoái, thống kê của Sage Pay cho biết người Anh đã chi tiêu 456 triệu bảng vào việc mua sắm qua mạng; thống kê của hãng Visa cho biết cứ mỗi giây lại có 10.000 bảng được chi tiêu trên mạng, tăng 30% so với năm 2011, trong khi công ty nghiên cứu Experian cho biết khoảng 112 triệu lượt khách đã vào các trang mạng bán lẻ, tăng 32% so với năm trước đó.
Danh hiệu vô địch bán hàng qua mạng năm ngoái tại Vương quốc Anh thuộc về ba hãng eBay, Amazon và Argos với các website của họ được nhiều người tiêu dùng Anh ghé thăm nhất.
Theo giải thích của ông Simon Black, Giám đốc chấp hành của Sage Pay, vào thời điểm chỉ còn 4 tuần trước Giáng sinh, hầu hết người đi làm đã được trả lương nên “Thứ Hai Mạng” sẽ là dịp để người Anh ồ ạt tấn công các trang mạng mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.
Bên cạnh ngày “Thứ Hai Mạng,” còn một dịp nữa để người tiêu dùng ở Vương quốc Anh mạnh tay mua sắm là “Thứ Bảy vì Doanh nghiệp Nhỏ.” Đây cũng là một sáng kiến của Mỹ - được thành viên của Công đảng, Chuka Umunna, giới thiệu thực hiện tại Vương quốc Anh năm nay (vào ngày 7/12 tới) - theo đó người tiêu dùng Anh quốc được kêu gọi ủng hộ hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này bằng cách mua hàng, ăn uống tại các cửa hàng địa phương thay vì tại các chuỗi siêu thị lớn.
Năm ngoái, sáng kiến này tại Mỹ đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp nhỏ Mỹ 3,5 tỷ bảng./.
Theo Đỗ Sinh