Dân Anh tái nới lỏng hầu bao sau vài năm thắt chặt
Theo số liệu từ Dịch vụ phát hành thẻ Ngân hàng Barclay (Barclaycard), sau vài năm thắt chặt chi tiêu, người Anh đã mở hầu bao trở lại, với mức chi tiêu trong năm nay tăng 3,3% và cao hơn mức lạm phát.
Tính toán dựa trên các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Vương quốc Anh của Barclaycard cho biết chi tiêu trong lĩnh vực giải trí và du lịch trong năm nay tại Xứ sở Sương mù tăng tương ứng 9,3% và 4,9%, chứng tỏ người dân đã bắt đầu nới lỏng hầu bao trong bối cảnh nền kinh tế đang lấy lại đà tăng trưởng và niềm tin người tiêu dùng phục hồi trở lại.
Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Barclaycard Chris Wood, trong khi mức chi tiêu cho du lịch và giải trí tăng thì chi tiêu cho quần áo của cả nữ giới và nam giới đều giảm, chi tiêu cho đồ gia dụng tăng không đáng kể. Mặc dù vậy, Barclaycard vẫn bày tỏ lạc quan về triển vọng chi tiêu của người dân trong năm 2014.
Trong một diễn biến khác, chuỗi siêu thị Asda của Vương quốc Anh cùng ngày cho biết chiêu giảm giá sốc theo phong cách “Black Friday” (Ngày thứ sáu đen tối) của Mỹ mà họ lần đầu tiên áp dụng trong năm nay đã trở thành một hiện tượng đối với khách hàng và mang lại thành công ngoài mong đợi.
Trong ngày Black Friday (29/11), doanh số bán tivi của Asda trong 45 phút ngang với doanh số bán tivi của cả tháng trước đó, trong khi doanh số bán hàng điện tử tăng 400% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Andy Clarke, Giám đốc điều hành của Asda bày tỏ sự ngạc nhiên về mức độ hào hứng của người Anh đối với Black Friday và cho biết Asda sẽ tiếp tục thực hiện sáng kiến này trong năm tới.
Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Barclaycard Chris Wood, trong khi mức chi tiêu cho du lịch và giải trí tăng thì chi tiêu cho quần áo của cả nữ giới và nam giới đều giảm, chi tiêu cho đồ gia dụng tăng không đáng kể. Mặc dù vậy, Barclaycard vẫn bày tỏ lạc quan về triển vọng chi tiêu của người dân trong năm 2014.
Trong một diễn biến khác, chuỗi siêu thị Asda của Vương quốc Anh cùng ngày cho biết chiêu giảm giá sốc theo phong cách “Black Friday” (Ngày thứ sáu đen tối) của Mỹ mà họ lần đầu tiên áp dụng trong năm nay đã trở thành một hiện tượng đối với khách hàng và mang lại thành công ngoài mong đợi.
Trong ngày Black Friday (29/11), doanh số bán tivi của Asda trong 45 phút ngang với doanh số bán tivi của cả tháng trước đó, trong khi doanh số bán hàng điện tử tăng 400% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Andy Clarke, Giám đốc điều hành của Asda bày tỏ sự ngạc nhiên về mức độ hào hứng của người Anh đối với Black Friday và cho biết Asda sẽ tiếp tục thực hiện sáng kiến này trong năm tới.
Theo Đỗ Sinh