Doanh thu của Facebook tăng 61% trong quý II
Cổ phiếu Facebook đã lập kỷ lục mới sau khi thông báo doanh thu quý II tăng tới 61% nhờ vào quảng cáo trên các thiết bị di động.
- 28-05-2014Tòa án Iran triệu tập ông chủ Facebook
- 05-05-2014Lợi nhuận quý 1 của Facebook tăng vọt nhờ quảng cáo trên News Feed
- 20-02-2014Facebook bỏ 19 tỷ USD mua ứng dụng nhắn tin WhatsApp
- 22-01-2014Cổ phiếu lập kỷ lục, COO Facebook vào hàng ngũ tỷ phú trẻ nhất thế giới
- 27-08-2013Giá trị vốn hóa của Facebook vượt mốc 100 tỷ USD
Theo báo cáo vừa được Facebook công bố, doanh thu tăng lên mức 2,91 tỷ USD, tăng 61% so với mức 1,81 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là con số cao hơn so với mức 2,81 được các chuyên gia khảo sát của Bloomberg đưa ra trước đó.
Doanh thu quảng cáo trên các thiết bị di động đóng góp 62% tổng doanh thu quảng cáo, tăng so với mức 59% của quý trước. Đây cũng là con số ấn tượng khi so sánh với mức gần như bằng 0 ở thời điểm Facebook tiến hành IPO năm 2012.
Kết quả kinh doanh quý II một lần nữa khẳng định mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đánh bật những lo ngại của giới đầu tư. Giờ đây, quảng cáo trên điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở thành “cỗ máy kiếm tiền” chính của Facebook. Hãng cũng không ngừng nâng cao chất lượng quảng cáo.
(Xem thêm: Điều gì đang xảy ra với cổ phiếu Facebook?)
Trong những giờ giao dịch sau khi thị trường đã đóng cửa, cổ phiếu Facebook có lúc lên tới 75,45 USD/cổ phiếu, cao hơn mốc kỷ lục 71,29 USD được lập hồi tháng 3. Kể từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng tổng cộng 30%, vượt trội so với mức tăng trung bình 7,5% của chỉ số S&P 500.
Doanh thu ròng tăng từ mức 333 triệu USD của 1 năm trước lên 791 triệu USD (tương đương 30 cent/cổ phiếu).
Các khoản chi phí cũng tăng 22%, lên 1,52 tỷ USD.
Theo CFO David Wehner, sở dĩ Facebook có được kết quả kinh doanh tốt như vậy là nhờ các thương hiệu trả nhiều tiền hơn cho các quảng cáo có chất lượng tốt hơn. Ông cho biết mức giá quảng cáo trung bình đã tăng hơn gấp đôi so với 1 năm trước.
Điều này càng có ý nghĩa hơn khi cuối tuần trước Google cho biết giá quảng cáo trung bình của hãng này giảm 6%. Doanh thu của Google vẫn tăng nhờ được bù đắp bởi khối lượng quảng cáo tăng lên.
Nắm bắt xu hướng của người dùng, Facebook đã xây dựng rất nhiều dịch vụ quảng cáo. Ngoài việc triển khai các sản phẩm video quảng cáo và xây dựng mạng lưới phân phối quảng cáo, Facebook đã tích cực bỏ hàng tỷ USD thâu tóm các công ty khởi nghiệp nhằm đa dạng hóa hoạt động.
(Xem thêm: Facebook bỏ 2 tỷ USD thâu tóm Oculus)
Facebook cho biết hiện có 654 triệu người dùng sử dụng Facebook hàng ngày trên điện thoại di động. Doanh thu trên mỗi người dùng là 2,24 USD.
Thiên Bình