MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng HSBC "bị lôi vào" biểu tình ở Hồng Kông

22-10-2014 - 19:49 PM | Tài chính quốc tế

Người biểu tình Hồng Kông đã sử dụng khẩu hiệu quảng cáo của HSBC để truyền đi thông điệp.

Ngân hàng lớn nhất châu Âu là HSBC Holdings Plc đã vô tình bị cuốn vào cuộc tranh luận về dân chủ ở Hồng Kông sau khi các nhà hoạt động dân chủ ở quốc gia này sử dụng một trong những chiến dịch quảng cáo của HSBC làm phương tiện để truyền đi thông điệp. 

Trong một tấm biển quảng cáo được đặt tại nhà ga tàu điện ngầm gần trung tâm biểu tình ở quận Admiralty đã xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ trẻ cầm chiếc ô màu vàng đang xòe ra. Hai bức ảnh giống hệt nhau được đặt cạnh nhau, một bên được đánh dấu “patriot” (tạm dịch: người yêu nước), một bên có “traitor” (kẻ phản bội).

Bức ảnh này nhấn mạnh sự phân chia ở Hồng Kông: một số người tham gia biểu tình ủng hộ dân chủ trong khi một số người than phiền rằng biểu tình đang làm tổn hại nền kinh tế Hồng Kông. 

Tấm biển quảng cáo cao hơn 1m và rộng hơn 2m nhại lại quảng cáo phục vụ chiến dịch vươn ra toàn cầu của HSBC với khẩu hiệu “The more you look at the world, the more you recognize what really matters to people,” (tạm dịch: quan sát thế giới kỹ hơn và bạn sẽ nhận ra điều gì thực sự có ý nghĩa với mọi người”. Ngoài ra tấm biển có logo của HSBC và câu khẩu hiệu “the world’s local bank”  (ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương). 

Ngân hàng HSBC được thành lập tại Hồng Kông vào tháng 3/1865 và tại Thượng Hải một tháng sau đó. Hiện HSBC đang phục vụ khoảng 52 triệu khách hàng ở 74 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Chiếc ô đã trở thành biểu tượng của các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông sau khi người biểu tình sử dụng vật dụng này để tự bảo vệ bản thân trước hơi cay của cảnh sát. Đã có nhiều biển quảng cáo được người biểu tình biến thành những khẩu hiệu chính trị, từ các biển báo giả cho tới “bức tường Lennon” làm bằng giấy nhớ. 


Tú Anh

huongnt

Bloomberg

Trở lên trên