Singapore Airlines thâu tóm Tiger Airways với giá hơn 300 triệu USD
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) công bố thông tin mua lại công ty con Tiger Airways (Tigerair) trong một thương vụ trị giá 453 triệu SGD (322 triệu USD) với cam kết sẽ vực lại Tigerair vốn đang làm ăn thất bát.
- 05-06-2014[Nổi bật] Cách đọc đúng tên thương hiệu, bí quyết dẫn đầu của Singapore Airlines
- 05-06-2014Singapore Airlines: Cách đánh bại đối thủ sừng sỏ và khiến thượng đế vui vẻ 'móc hầu bao'
- 16-04-2014Kế sách 'mượn tay hái quả' của Singapore Airlines
- 17-06-20133 bí quyết thành công của hãng hàng không bí ẩn Singapore Airlines
- 04-12-2012Phi vụ làm ăn thất bại của Singapore Airlines
- 12-11-2011Tiger Airways liên kết với TransViet Cargo
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) ngày 6/11 công bố thông tin mua lại công ty con Tiger Airways (Tigerair) trong một thương vụ trị giá 453 triệu SGD (322 triệu USD) với cam kết sẽ vực lại Tigerair vốn đang làm ăn thất bát.
Theo đại diện SIA, mục đích của thương vụ lần này là nhằm sáp nhập Tigerair vào tập đoàn mẹ SIA, “xóa sổ” cổ phiếu của công ty này tại sàn giao dịch chứng khoán.
Hiện, SIA sở hữu 55,8% cổ phần của Tigerair và đang đề nghị mua lại mỗi cổ phiếu của Tigerair với giá 0,41 SGD (0,29 USD)/cổ phiếu.
Tigerair “lên sàn” 5 năm trước với giá cổ phiếu lần đầu tại thời điểm đó đạt mức tối đa 1,65 SGD/cổ phiếu. Tuy nhiên, sau đó, hãng liên tục thua lỗ do tình hình cạnh tranh khốc liệt trong thị trường hàng không giá rẻ Đông Nam Á. Tại thời điểm đó, chiến lược mở rộng thị phần của Tigerair ra thị trường Australia, Indonesia và Philippines cũng đều “đổ bể.”
Trong khi đó, SIA - vốn đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại thị trường Trung Đông cũng như các khó khăn tài chính - có hai công ty con khác là hang không giá rẻ là Scoot và SilkAir.
Tigerair công bố số liệu cho thấy hãng lỗ ròng 1,7 triệu SGD (1,207 triệu USD) trong quý 2/2015, so với con số 65,2 triệu SGD trong cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, theo ông Shukor Yusof, chuyên gia phân tích tại Endau Analytics, trong bối cảnh kinh doanh tồi tệ như hiện nay, Tigerair được sáp nhập vào công ty mẹ cùng Scoot và Silkair là một lựa chọn tốt hơn cả.
SIA trong cùng ngày cũng công bố lợi nhuận ròng đạt 213,6 triệu SGD (151,65 triệu USD) trong quý 3/2015, tăng 135% so với cùng kỳ năm 2014, nhờ cổ tức cao hơn thu được từ các khoản đầu tư dài hạn.
Vietnam+