MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Website tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ đã thay đổi như thế nào?

11-03-2016 - 20:00 PM | Tài chính quốc tế

Cùng với sự phát triển của công nghệ, website tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ đã thay đổi rất nhiều.

Năm 1996

Ứng cử viên đảng Cộng hòa là ông Bob Dale bắt đầu sử dụng internet làm phương tiện quảng bá chiến dịch tranh cử. Tại thời điểm đó, đây được coi là công nghệ cao. Website này được cập nhật thường xuyên, dù lần cuối cùng cập nhật là 5/11/1996.

Điều ngạc nhiên là từ thời điểm đó, ông đã nói nhiều về công nghệ, về vấn đề mã hóa thông tin trên thiết bị. Ngược lại, đối thủ của ông là ông Bill Clinton sẵn sàng để chính phủ kiểm soát thông tin cá nhân. Vấn đề tranh cãi của năm 1996 nay đang quay trở lại, với vụ kiện vẫn còn nóng hổi giữa Apple và Bộ Tư pháp Mỹ.

Thời đó, chiến dịch tranh cử của ông Bill Clinton cũng "đổ bộ" lên mạng internet.


Khi click vào hình chiếc modem, bạn có thể nghe được thông điệp từ Bill Clinton và Al Gore.

Khi click vào hình chiếc modem, bạn có thể nghe được thông điệp từ Bill Clinton và Al Gore.


Thời điểm đó, website này được coi là hiện đại đến mức phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Thời điểm đó, website này được coi là hiện đại đến mức phải "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng"


Ngày nay, có nhiều cách để xác định vị trí của người vào website nhưng thời điểm năm 1996, người ta buộc phải khai báo thông tin này

Ngày nay, có nhiều cách để xác định vị trí của người vào website nhưng thời điểm năm 1996, người ta buộc phải khai báo thông tin này

Năm 2000

Al Gore đóng góp khá nhiều cho ngành công nghệ nên website tranh cử của ông có rất nhiều dạng file, từ tranh ảnh đến file nghe và video download được. Tuy nhiên rất khó để xem video này vì đường truyền internet quá chậm

Đây có thể được coi là Twitter đời đầu. Từng dòng được cập nhật liên tục

Về phía đảng Cộng hòa, ông Bush không có website "xịn" như đối thủ nhưng lại có phần video gọi là GwB TV với 3 kênh

Năm 2004

Ứng cử viên đảng Dân chủ, ông John Kerry có website dạng cột khá dễ nhìn. Ông cũng là người đi đầu trong việc vận động quyên góp trên mạng. Ông đã có được 12 triệu USD, một con số kỷ lục thời bấy giờ

Tổng thống Bush 6 triệu lượt đăng ký từ website

Lúc đó, ông Barack Obama cũng có website để tranh cử vào bang Illinois.

Năm 2008

Đến năm 2008, website tranh cử của ông Obama đã trở nên đẹp đẽ thế này.


Chiến dịch tranh cử của ông được nhớ đến vì những công cụ vẫn còn sử dụng đến bây giờ.

Chiến dịch tranh cử của ông được nhớ đến vì những công cụ vẫn còn sử dụng đến bây giờ.

Theo Pew Research, so với website của ông Obama, website của ông John Mccain có phần kém cạnh, và thậm chí quá đơn giản với phần "In và chia sẻ". Tuy nhiên, ít nhất thì ông đã tạo ra phần mạng xã hội trên website tranh cử.

Năm 2012

Trong chiến dịch tái tranh cử, ông Obama có website "mùi mẫn" hơn, hợp với phong cách của thời kỳ đó.

Trong khi đó, website tranh cử của ông Mitt Romney rất chuẩn phong cách tổng thống.

Năm 2016

Năm nay, xu hướng của các website tranh cử là


dễ nhìn,

dễ nhìn,


ít chữ,

ít chữ,


và không cần khai báo người truy cập đang ở đâu

và không cần khai báo người truy cập đang ở đâu

Còn đây là web tranh cử của ông Donald Trump

nhưng thực ra Twitter mới là nơi ông thu hút cử tri. Tài khoản của ông hiện có 6 triệu người theo dõi

Kim Sơn

Business Insider

Trở lên trên