Tại sao Apple phải giảm giá bán iPhone tại Trung Quốc?
Toàn thị trường bán lẻ Trung Quốc đang khó khăn, hoạt động kinh doanh iPhone cũng không phải ngoại lệ.
- 18-02-2019iPhone XS và XS Max bản màu đỏ có thể ra mắt vào cuối tháng 2
- 14-02-2019"Iphone X chỉ 400.000 đồng", giới trẻ sốt xình xịch tặng nhau dịp 14.2
- 05-02-2019Apple bất ngờ bán lại iPhone X dưới dạng hàng tân trang, giá từ 18 triệu đồng
Các công ty bán lẻ trên khắp Trung Quốc đang hạ giá bán iPhone. Công ty dữ liệu quốc tế (IDC) công bố doanh số bán lẻ sản phẩm chủ lực của Apple đang giảm sâu tại Trung Quốc. Giá của sản phẩm điện thoại tương đương về chức năng của hãng Trung Quốc rẻ hơn nhiều so với iPhone.
Trong tháng trước, Apple thông báo sẽ giảm giá bán một số sản phẩm chủ lực của hãng, hãng sẽ tính giá bán sản phẩm bằng cách neo tỷ giá bán lẻ vào đồng tiền địa phương thay cho đồng đôla Mỹ.
Những tháng gần đây, xuất hiện ngày một nhiều nỗi lo về khó khăn của Apple trong đổi mới sản phẩm khi mà các hãng Trung Quốc ngày một đổi mới. Chính sách mới nhất của Apple được đưa ra ở thời điểm sự tăng trưởng và thống trị thị trường của Apple đang chịu ngày một nhiều sức ép.
Quý IV/2018, doanh số bán lẻ iPhone tại Trung Quốc giảm gần 20%, theo Công ty dữ liệu quốc tế (IDC). Việc doanh số bán hàng sụt giảm là nguyên nhân trực tiếp đằng sau việc doanh thu của Apple từ thị trường Trung Quốc giảm 27%.
Nói một cách khác, triển vọng kinh doanh của Huawei tại Trung Quốc đang ngày một sáng sủa hơn.
Trong cùng khoảng thời gian trên, doanh số bán hàng của Huawei tại Trung Quốc tăng 23%. Trong năm ngoái, Huawei trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới sau Samsung. Sau đó Apple đã giành lại vị trí này.
Báo cáo mới nhất từ IDC trong quý I/2019 cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu giảm 5% trong quý IV/2018. Nguyên nhân chính được cho là do người tiêu dùng thế giới hoãn đổi máy mới.
BizLive