Tại sao Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lại quan trọng?
Trong vòng 24h của Online Friday 2019, số lượng đơn hàng trên toàn thị trường đã đạt 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.
- 07-12-2019Thách thức cho sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam
- 07-12-2019Không thể ngồi yên trước sự hấp dẫn của thị trường du lịch Việt Nam, một kỳ lân của thế giới quyết tâm "xí chỗ"
- 06-12-2019Bộ trưởng Công thương: Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành kênh thương mại hiện đại giúp Việt Nam phát triển bền vững, hướng tới phồn vinh!
Theo ghi nhận của BTC, trong 24h vàng của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Khi kết thúc ngày mua sắm, số liệu thống kê ước khoảng có 3 triệu đơn hàng trên toàn thị trường, tăng 67% so với năm 2018. Các doanh nghiệp đã phản hồi sự hài lòng với công tác tổ chức về hiệu quả bán hàng, hiệu quả cộng hưởng truyền thông cũng như quảng bá hình ảnh.
Cụ thể, trong 24h ngày 6/12 đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải ứng dụng; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của BTC.
Trong khi đó, nếu nhìn lại năm 2018, các chỉ số của Online Friday lần lượt là:
-Tổng số doanh nghiệp tham gia: 3.000
-Tổng số sản phẩm chính hãng: 27.000
-Tổng lượt truy cập: 2,8 triệu lượt, (đã tăng 1,3 lần so với năm 2017)
-Tổng số đơn hàng: 1,8 triệu
Tại Online Friday 2019, các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực. Trong khi đó, năm ngoái, thời trang là ngành hàng thu hút nhiều lượt mua sắm và truy cập nhất, bên cạnh sự quan tâm cao với nhóm hàng nhà cửa và đời sống hay hàng mẹ và bé.
Báo cáo của E-Business Index nhận định thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục trên đà tăng trưởng toàn diện với tốc độ tăng trưởng trên 30%. Online Friday hiện được đánh giá là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận và đưa sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng.
Trong các năm trở lại đây, các con số thống kê kết quả của Online Friday đều cho thấy năm sau tốt hơn năm trước. Điều này cho thấy rõ xu thế mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam ngày một thịnh hành.
Theo các khảo sát, người Việt đang giảm tần suất mua sắm tại các cửa hàng trực tiếp mà thay vào đó là mua sắm online đã đạt mốc tăng trưởng gấp 3 lần và tiếp tục tăng trong các năm tới.
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, trong 6 năm qua, Online Friday đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, thể hiện qua số lượng doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm cũng như sự kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
"Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...", Bộ trưởng nói.
"Chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quan trọng trong thương mại điện tử cũng như thương mại hiện đại để giúp Việt Nam có điều kiện phát triển bền vững, hướng tới sự phồn vinh", Bộ trưởng nhấn mạnh.
Do vậy, có thể thấy rằng mua sắm trực tuyến đang và sẽ trở thành xu thế tiêu dùng trong tương lai mà Online Friday là một kênh các doanh nghiệp có thể tận dụng để bắt kịp, làm mới mình, đuổi kịp với thị hiếu của người tiêu dùng.