Tại sao ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng mà người Việt vẫn không xuống tiền mua xe?
Để kích thích tiêu dùng trong nước, nhiều hãng đã giảm giá mạnh hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng/chiếc ô tô nhưng sản lượng tiêu thụ vẫn sụt giảm.
- 01-04-2017Toàn cảnh ô tô giá rẻ nhập năm 2017, thấp nhất 90 triệu
- 09-03-2017Ô tô giá rẻ tràn vào trong nước, doanh nghiệp Việt Nam tìm cách "né bão"
- 12-02-2017Thị trường Việt Nam sẽ chỉ toàn ô tô giá rẻ?
- 05-12-2016Ô tô giá rẻ hơn nhờ cách tính phí mới
- 16-11-2016Ô tô giá rẻ đổ về Việt Nam: Mua 1 ôtô Pháp bằng 18 xe Ấn Độ
- 14-11-2016Ô tô giá rẻ hết cửa vào Việt Nam?
Trong tháng 4/2017, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đột ngột giảm mạnh dù 3 tháng trước đó, tốc độ tăng trưởng về sản lượng của ô tô nhập khẩu luôn trong tình trạng cao và ổn định.
Số liệu cập nhật mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, lượng xe tiêu thụ chỉ đạt 21.942 xe. Trong đó dòng xe du lịch (xe con), đạt 10.705 xe bán ra, giảm đến 36% so với tháng trước đó; xe chuyên dụng đạt 1.675 xe, giảm 6%; chỉ có xe thương mại bán đạt 9.562 xe, tăng 15%.
Xe lắp ráp trong nước tiêu thụ được 16.453 xe, giảm 10% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc là gần 5.490 xe, giảm 35% so với tháng trước.
Đây được coi là một diễn biến "bất thường" của thị trường bởi trong thời gian gần đây, hàng loạt các hãng đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng/chiếc nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.
Bên cạnh đó, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh ô tô thời gian này cũng không có gì thay đổi.
Giải mã những "bất thường" trong việc ô tô nhập khẩu giảm mạnh
Trí Thức Trẻ