MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tài xế beBike bức xúc vì chính sách thưởng, chiết khấu

17-08-2020 - 21:04 PM | Thị trường

Ngày 17-8, nhiều tài xế beBike khu vực Hà Nội đã tắt ứng dụng (app) và đến văn phòng của beGroup để khiếu nại về chính sách chiết khấu và thưởng.

Theo nhiều tài xế, mức chiết khấu hiện tại của be với đối tác tài xế đang cao so với mặt bằng chung các ứng dụng gọi xe. Mới đây, hãng còn thay đổi chính sách tính điểm thưởng, theo đó tài xế muốn được thưởng 850.000 đồng/tuần phải đạt 250 điểm thưởng. Các tài xế beBike cho rằng quy định mức thưởng như vậy rất khó để đạt được.

Bởi, với mỗi chuyến đi hoàn thành, tài xế beBike được 1 điểm; nếu chuyến đi phát sinh trong giờ cao điểm hoặc chuyến đi từ 8km trở lên sẽ được cộng thêm 1 điểm… Để đạt 850.000 đồng tiền thưởng này, các tài xế beBike sẽ phải chạy bình quân khoảng 35 cuốc/ngày trong bối cảnh dịch Covid-19 lượng khách giảm là rất khó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chính sách thưởng mới của be chính thức có hiệu lực từ hôm nay (17-8) đối với các tài xế beBike tại Hà Nội. Theo đó, mốc điểm thưởng của be tăng từ 100 lên 125 điểm và số tiền thưởng cũng tăng từ 280.000 đồng lên 310.000 đồng.

Điểm thưởng cao nhất là 300 điểm được thưởng 1.230.000 đồng so với mức điểm cũ là 250 điểm được thưởng 1.080.000 đồng.Tất cả điểm thưởng này được tính theo tuần (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

Tài xế beBike bức xúc vì chính sách thưởng, chiết khấu - Ảnh 1.

Tài xế beBike đi chợ cho khách. Ảnh: L.Giang

Tài xế beBike bức xúc vì chính sách thưởng, chiết khấu - Ảnh 2.

Chính sách thưởng mới của be

Chiều cùng ngày, công ty CP beGroup (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be) đã có phản hồi liên quan đến sự việc các tài xế beBike khu vực Hà Nội đến văn phòng của công ty khiến nại về chính sách chiết khấu và thưởng.

Giải thích về mức chiết khấu và chính sách thưởng, đại diện beGroup cho biết chiết khấu theo hợp đồng tài xế trả cho công ty nhằm duy trì và phát triển ứng dụng be; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng be; thực hiện quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lý vận hành… Tỉ lệ chiết khấu này đã được công bố và giữ cố định từ khi ra mắt tháng 12-2018 đến nay.

"Còn chính sách thưởng cho tài xế là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng" - đại diện beGroup nói.

Đại diện ứng dụng gọi xe này cũng thừa nhận việc các chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của tài xế là điều khó tránh khỏi và hãng sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo T.Phương

Người Lao Động

Trở lên trên