TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tân Á Đại Thành và chìa khóa giúp Tập đoàn đứng vững mùa Covid

06-07-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành và chìa khóa giúp Tập đoàn đứng vững mùa Covid

Hơn 30.000 đại lý cùng đội ngũ 2.000 nhân viên bán hàng được kết nối trên cùng một nền tảng giúp Tân Á Đại Thành giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid 19 đến hoạt động phân phối hàng hóa.

Đứng vững giữa mùa dịch Covid

Chỉ tính riêng trong thời điểm tháng 4 năm 2020, khi Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội, trung bình mỗi ngày có gần 2.500 đơn hàng của Tập đoàn Tân Á Đại Thành được cập nhật trên hệ thống quản lý phân phối MobiWork DMS. Cùng với đó là thông tin tồn kho – công nợ - bán hàng của hàng chục nghìn đại lý trên khắp cả nước được chuyển về cho bộ phận quản lý. Việc hạn chế tiếp xúc không ảnh hưởng quá nhiều tới công việc của đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường của Tân Á Đại Thành khi toàn bộ hoạt động đều thực hiện trên thiết bị di động.

Nhân viên không cần tham gia các cuộc họp trực tiếp mà vẫn nắm bắt được đầy đủ danh sách các đại lý cần chăm sóc. Toàn bộ hơn 33.000 sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi, kích cầu được cập nhật trên điện thoại, chỉ cần một vài thao tác là quy trình bán hàng - kiểm tồn - kiểm soát trưng bày - mở mới điểm bán được thực hiện mà không cần tiếp xúc quá gần với chủ đại lý.

Hiệu quả từ việc sớm "số hóa" quy trình quản lý hệ thống phân phối, xóa bỏ các hình thức làm việc thủ công đã được minh chứng rõ nét trong suốt thời điểm dịch bệnh. Để làm được điều đó là cả một tiến trình áp dụng công nghệ vào mô hình phân phối của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng như giải quyết những vướng mắc đến từ chính doanh nghiệp.

"Nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi số

Nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, việc hiện đại hóa quy trình quản lý kênh phân phối là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên với hơn 30.000 đại lý phủ khắp từ Bắc đến Nam, thậm chí cả những khu vực hải đảo xa xôi, công việc này không phải là dễ dàng. Bên cạnh đó, dù sở hữu đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán hàng ngoài thị trường, trực tiếp chăm sóc các chi nhánh, đại lý, nhưng với phương pháp làm việc thủ công, chủ yếu dựa trên việc ghi chép giấy tờ - sổ sách khiến thời gian xử lý vấn đề quá lâu, giảm khả năng nắm bắt thông tin thị trường, giảm năng suất làm việc

Tân Á Đại Thành và chìa khóa giúp Tập đoàn đứng vững mùa Covid - Ảnh 1.

Sản phẩm của Tân Á Đại Thành có mặt tại quần đảo Trường Sa

Việc áp dụng công nghệ để thay đổi quy trình quản lý truyền thống cũng không phải đơn giản khi nhân viên ngần ngại thay đổi, không muốn áp dụng cái mới thậm chí có những phản ứng tiêu cực khiến thời gian triển khai một dự án kéo dài. Điều này vô hình trung khiến hệ thống phân phối trở thành vật cản, kéo lùi "con tàu" chuyển đổi số của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Tháo gỡ "nút thắt" trên hệ thống phân phối

Tháng 9/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai dự án Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS (Distribution Management System). Dự án này nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng 4.0 của Tập đoàn và được kỳ vọng sẽ kết nối hàng chục nghìn điểm bán trên phạm vi toàn quốc cũng như hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng 4.0, dần xóa bỏ quy trình làm việc truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết và khởi động dự án, ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết "Trong thời gian qua, để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, Tân Á Đại Thành đã đầu tư rất nhiều liên quan đến sản xuất - nhà máy mới. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, đây là thời điểm thuận lợi để lựa chọn một giải pháp công nghệ cho việc quản lý kênh phân phối. Với hơn 250 chi nhánh, gần 30.000 điểm bán hàng cùng đội ngũ hàng trăm nhân viên bán hàng, chúng tôi tin tưởng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Tân Á Đại Thành hiện đại hóa cách thức quản lý, khai thác tối đa năng lực của các thành viên tập đoàn".

Tân Á Đại Thành và chìa khóa giúp Tập đoàn đứng vững mùa Covid - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi lễ kick-off phần mềm quản lý kênh phân phối - MobiWork DMS

Cũng theo ông Chính, Tập đoàn Tân Á Đại Thành xây dựng nhiều cơ chế đặc thù để hỗ trợ nhân viên tại từng tỉnh thành cũng như tổ chức rất nhiều lớp đào tạo khắp cả nước nhằm thúc đẩy họ thay đổi tư duy làm việc. Mục tiêu trong vòng 6 tháng, tất cả nhân viên bán hàng trên thị trường đều áp dụng giải pháp công nghệ trong quá trình viếng thăm nhà phân phối - điểm bán.

Hơn 700 nghìn doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 (theo báo cáo từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI) - Con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu Việt Nam không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Bài học từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành có thể trở thành hình mẫu để các doanh nghiệp tham khảo trong việc sớm tạo ra "kháng thể", từ đó hạn chế những tác động từ bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn - thách thức trở thành thời cơ cho bước ngoặt phát triển.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên