‘Tân binh’ xe số Honda 125cc thiết kế lạ mắt, cực tiết kiệm xăng, giá bán gây bất ngờ
Mẫu xe số Honda vừa ra mắt được trang bị thêm màu mới, nhiều tiện ích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện hơn.
- 15-12-2024Ra mắt xe số giá rẻ: Thiết kế giống Honda Dream, nhiều nâng cấp hiện đại, đang được giảm giá
- 11-07-2024'Vua xe số' của Honda có thêm thiết kế mới: Đậm chất hoài cổ với loạt trong bị xịn xò, giá chỉ 18 triệu đồng
- 02-07-2024Honda trình làng mẫu xe số 'ăn đứt' Honda Future, giá tương đương chỉ hơn 30 triệu đồng
- 16-05-2024Rẻ hơn tới 50 triệu đồng, mẫu xe số huyền thoại nhà Honda vừa về Việt Nam khiến dân tình bất ngờ
Phiên bản 2025 của Honda CT125 Hunter Cub đã được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 12 tháng 12 năm 2024. Xe có thêm hai màu mới, màn hình hiển thị đồng hồ, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện. Tuy nhiên, giá bán có sự điều chỉnh. Mức giá của xe là 473.000 yên (khoảng 70 triệu đồng), tăng nhẹ so với mẫu hiện tại.
CT125 Hunter Cub là một mẫu xe máy trekking với hiệu suất off-road đáng nể. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, mẫu xe này đã tạo nên một cơn sốt lớn trên thị trường.
Lần ra mắt này, xe sẽ có thêm hai màu mới là màu be ngọc trai và màu xám ngọc trai. Màu đỏ hiện có sẽ được giữ lại, nâng tổng số màu lên ba màu. Màu bạc mờ và vàng hiện tại sẽ bị ngừng sản xuất. Hình dạng của gương chiếu hậu cũng đã được thay đổi với thiết kế lõm và cứng cáp hơn, thay thế cho hình dạng đèn tròn trước đây.
CT125 2025 có chiều dài 1.961mm, rộng 805mm và cao 1.085mm. Với khoảng sáng gầm 165mm và chiều cao yên 800mm, mẫu xe này phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Bình xăng của xe dung tích 5,3 lít.
Trọng lượng xe là 118 kg vẫn giữ nguyên như mẫu hiện tại. Màn hình LCD tròn hiển thị đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo vòng tua máy và hai đồng hồ đo hành trình. Xe cũng được trang bị bộ vành nan hoa 17 inch kèm lốp không săm offroad đảm bảo khả năng di chuyển linh hoạt trên các cung đường offroad.
Một trong những điểm nổi bật của mẫu xe số này là hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS ở bánh trước. Hệ thống phanh ABS này giúp ngăn chặn tình trạng bó cứng bánh khi phanh gấp, mang lại sự ổn định và kiểm soát tốt hơn, đặc biệt khi lái xe trong điều kiện đường trơn trượt hoặc khi di chuyển tốc độ cao.
Ngoài ra, mẫu xe năm 2025 cũng có sự thay đổi về động cơ.
Các bộ xúc tác thông thường được lắp đặt ở đáy ống xả và ống trung tâm (phía trước bộ giảm thanh), nhưng ở mẫu xe mới, chúng được tập trung ở đáy ống xả.
Về vận hành, Honda CT125 2025 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích thực 123cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 9,1 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11Nm tại 4.750 vòng/phút.
Thêm vào đó, mẫu xe mới đã cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tăng từ 63,7 lên 66,9 km/L ở chế độ WMTC, vượt qua mức 65,7 km/L của mẫu xe Dax 125.
Thanh niên Việt