Tận hưởng cuộc sống “sướng như vua” ở khách sạn cao cấp với công nghệ IoT
Hợp tác với những “ông trùm” kỹ thuật số như Samsung và Legrand, khách sạn khổng lồ này đang mong muốn thay đổi trải nghiệm nghỉ dưỡng truyền thống sang một kỳ nghỉ thông minh.
- 24-11-2017Trải nghiệm sự phục vụ chu đáo của robot tại khách sạn hạng sang ở Singapore
- 24-11-2017TPHCM đấu giá quyền sử dụng đất lô 7-1 dự án khách sạn nghỉ dưỡng 2.700 tỷ đồng trong KĐT Thủ Thiêm
- 14-11-2017Cận cảnh khu tổ hợp khách sạn nghìn tỷ Sheraton Đà Nẵng nhìn từ trên cao vừa mới đổi chủ
Gần đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng công nghệ Internet of Things (IoT) đang phát triển với với một tốc độ chóng mặt. Gartner dự đoán rằng trong năm nay, 8,4 tỷ thiết bị sẽ được kết nối Internet với một công suất lớn. Sự thay đổi này đang dần dần thay đổi mạnh mẽ cách mà chúng ta sống, làm việc cũng như vui chơi hàng ngày.
Marriott International – Tập đoàn kinh doanh khách sạn hùng mạnh nhất thế giới, gần đây đã tiết lộ căn phòng được xây dựng những trang bị hiện đại nhất. Hợp tác với những “ông trùm” kỹ thuật số như Samsung và Legrand, khách sạn khổng lồ này đang mong muốn thay đổi trải nghiệm nghỉ dưỡng truyền thống sang một kỳ nghỉ thông minh. Những thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói sẽ nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn là việc chỉ để thanh sôcôla trên gối như trước đây.
Bạn muốn có một cuộc gọi để đánh thức bạn lúc 6:30 sáng? Một trợ lý cá nhân kích hoạt bằng giọng nói có thể làm điều đó. Bạn không muốn ra ngoài mà chỉ cần nhìn vào TV và tham gia lớp học yoga trực tuyến? Không vấn đề gì. Thậm chí nếu bạn muốn liên lạc với bên vệ sinh phòng ở, hay tắm với nhiệt độ mà bạn thích thì chỉ cần đưa ra yêu cầu của bạn.
Một ví dụ tiêu biểu như những huấn luyện viên thể hình có thể khai thác tiềm năng trực tuyến này và tiếp cận khách hàng của Marriotts trên toàn cầu. Điều này không chỉ làm tăng lượng truy cập, mà còn giúp khách hàng có những cải thiện sức khỏe cũng như giúp nâng cao vị thế của thương hiệu khắp mọi nơi.
Trong tương lai, các công ty sở hữu công nghệ này cũng có thể có những cơ hội tiềm năng khác. Khi nhân viên tiếp tân nhường chỗ cho các trợ lý giọng nói ảo, khách hàng sẽ được nghe âm thanh từ các nhân viên ảo của Amazon, Google hay Apple Siri sẽ vang lên bên cạnh giường ngủ. Chuẩn bị một lịch trình hoàn hảo cho kỳ nghỉ lãng mạn trong một căn hộ Penthouse (căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc) giờ đây đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng cũng có thể đặt mua đồ ăn từ bên ngoài vào lúc nửa đêm bằng cách sử dụng các câu lệnh với thiết bị trong phòng.
Khi công nghệ đang ngày càng phức tạp và mang theo những thành tựu không tưởng tượng, tập đoàn Marriott đã đặt ra kế hoạch 5 năm để khám phá thêm các lợi ích tiềm ẩn từ công nghệ IoT.
Tạo trải nghiệm liền mạch cho người dùng luôn là vấn đề hàng đầu trong ngành khách sạn. Ở năm 2018 tới hay những năm tiếp theo, tiềm năng kết nối chỉ tăng lên chỉ khi những tính năng mới này được tích hợp nhanh chóng và phức tạp hết mức có thể.
Luxury Launches