Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất lịch sử trong dịp nghỉ lễ vừa qua
Hơn 108.000 khách trong 1 ngày là lượng khách cao nhất từ trước tới nay qua sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), vào ngày 29/4 vừa qua, vượt qua mốc cao nhất được lập trước đó là ngày mùng 5 Tết Canh Tý năm 2020.
- 25-04-2021Sét đánh vỡ đường băng sân bay Tân Sơn Nhất
- 24-04-2021Đường băng Tân Sơn Nhất bị hư hỏng do sét đánh
- 23-04-2021Khẩn cấp bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh để phòng ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong dịp cao điểm phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ vừa qua (từ 28/4 đến 2/5), tổng số khách hàng không qua 21 sân bay do ACV quản lý đạt gần 1,5 triệu lượt. Trong đó đa số là khách đi lại nội địa. Lượng khách này tăng 65% so với ngày thường, và tăng gần 30% so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2019 (thời điểm chưa có dịch COVID-19).
Đáng chú ý, ngày 29/4, tổng lượng hành khách nội địa qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên tới 108.451 khách, cao nhất từ trước tới nay. Con số này vượt qua cả mốc được thiết lập trước đó vào ngày mùng 5 Tết Canh Tý năm 2020 (tức ngày 29/1/2020). Dù năm nay hàng không vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong khi Tết Nguyên đán năm trước dịch bệnh này vẫn chưa bùng phát tại Việt Nam.
Tổng lượt chuyến bay cất/hạ cánh các chuyến bay nội địa trong cao điểm nghỉ lễ vừa qua đạt gần 11.000 lượt, tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyến bay đều được thực hiện đảm bảo an toàn, không có sự cố, các sân bay lớn không xảy ra ùn tắc, dù lượng khách đi/đến có một số thời điểm đông đúc.
Bênh cạnh đó, theo ACV, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được đảm bảo, tăng cường, phối hợp kịp thời với các ngành chức năng liên quan trong truy vết người tiếp xúc gần qua hệ thống camera khi có thông tin hành khách nhiễm COVID-19.
Tiền phong