Tầng lớp trung lưu
Chuyên gia Thái Lan: Kinh tế Việt Nam sẽ phụ thuộc khá lớn vào cầu nội địa trong những năm tới, ngay cả khi không có cải cách kinh tế đặc biệt thì vẫn tăng trưởng 6,5%
20/08/2019 19:47
TS. Manop Udomkerdmongkol - chuyên gia kinh tế tại ngân hàng UOB Thái Lan cho rằng, triển vọng kinh tế Việt Nam là tương đối tươi sáng.
Thế lực thời trang mới tham vọng là ‘Zara của ĐNÁ’: Được rót hàng chục triệu USD, bán online, giá rẻ, đồ đẹp, mượn hàng trăm quán cà phê, phòng yoga làm nơi thử đồ cho khách
16/08/2019 10:27
Được thành lập năm 2013, thương hiệu thời trang Pomelo đã gây ấn tượng nhờ sự bùng nổ "cơn nghiện smartphone" của tầng lớp trung lưu ở châu Á.
Kinh tế tăng trưởng - người Việt ôm tiền đầu tư cả bất động sản trong và ngoài nước
06/08/2019 10:20
Tầng lớp giàu có ở Việt Nam đang tìm kiếm bất động sản cao cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và xa hơn là Châu Âu và Hoa Kỳ.
Chung cư Hà Nội, TPHCM chạy đua thiết lập mặt bằng giá mới: Cao "ngất ngưởng"
02/08/2019 17:11
Thời gian gần đây, các dự án chung cư mới được bung ra đều thiết lập mặt bằng giá mới cao ngất ngưởng, nếu trước kia dự án hạng sang chỉ có giá dưới 100 triệu đồng/m2 thì nay con số này đã lên đến vài trăm triệu đồng.
Sự úa tàn của các start-up công nghệ tỷ USD Trung Quốc, vì đâu nên nỗi?
27/07/2019 09:22
Từng là niềm tự hào của giới start-up Trung Quốc, khi mới IPO đã trở thành những chú kỳ lân, nhưng giờ đây những công ty này lại gặp muôn vàn khó khăn khi tiếp tục phát triển trong một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.
Chuỗi cung ứng toàn cầu có sự biến chuyển theo mỗi ngành khác nhau: Các công ty dần dần rời khỏi Trung Quốc - vị trí dẫn đầu đang bị lu mờ, những quốc gia thắng "đậm" nhất là Việt Nam, Campuchia và Mexico
26/07/2019 13:20
Xu thế toàn cầu hoá giờ đây đang dần trở thành khu vực hoá. Một trong những nguyên nhân lớn có thể kể đến là thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc, khiến rất nhiều công đã hoặc đang cân nhắc việc di dời cơ sở sản xuất khỏi đây. Chuỗi cung ứng toàn cầu giờ đây không còn tập trung ở riêng đại lục, mà được phân tách ra nhiều địa điểm khác nhau, tuỳ theo mỗi ngành công nghiệp.
Savills: Phân khúc nhà ở tại TP.HCM đang ở đỉnh cao của sự tăng trưởng
18/07/2019 08:26
Theo Savills Việt Nam, tại Tp.HCM phân khúc nhà ở đang ở đỉnh cao của sự tăng trưởng, xuất phát từ nhu cầu nhà ở chất lượng tốt hơn, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu cùng với số lượng khách mua nước ngoài tăng. Các dự án mới có thể bán tối đa 30% số lượng căn cho người nước ngoài và tỷ lệ ngưỡng này thường nhanh chóng bán hết.
IMF dự báo Việt Nam tăng trưởng GDP 6,5% trong năm 2019
17/07/2019 10:29
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2019 dự kiến là 6,5%.
Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp có mặt ở Việt Nam
16/07/2019 17:14
Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển.
Một trong năm quốc gia có tầng lớp trung lưu trỗi dậy mạnh mẽ, Việt Nam được hưởng lợi như thế nào?
15/07/2019 11:08
Trong giai đoạn 2014 – 2016, tính toán của World Bank cho thấy trung bình mỗi năm Việt Nam có 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu. Với mức bình quân này, tạm tính đến năm 2018, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam chiếm 16,3% dân số.
Tỷ phú tự thân Ấn Độ lập công ty chỉ vay 375 USD, chưa từng nhận 1 xu đầu tư bên ngoài: Khi tự tin vào giá trị mình tạo ra, pha loãng vốn chủ là cách đắt đỏ nhất để phát triển
13/07/2019 09:01
Bhavin tin rằng thay vì tập trung vào việc công ty đáng giá bao nhiêu với các nhà đầu tư, nhà sáng lập cần tập trung cao độ vào giá trị mà họ cung cấp cho khách hàng.
Sau Gemadept, nhà đầu tư ngoại tiếp tục chi 42,6 triệu USD mua cổ phần của 1 công ty hàng đầu lĩnh vực logistics
12/07/2019 08:20
Bằng việc nắm giữ gần 30% vốn, đại diện Symphony cho biết hợp tác với ITL để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói riêng cũng như nói trên toàn khu vực Đông Dương nói chung.
Hết bánh mì đến cà phê, món nào người Pháp mang vào cũng được Việt Nam "update" thành... của riêng
10/07/2019 21:28
Không nghi ngờ gì nữa, Việt Nam chính là cái tên vàng trong làng "lăng xê" những món ăn được người Pháp mang vào và biến nó thành nét độc đáo không nơi nào có.
Thương mại điện tử Việt Nam - chính sách chưa theo kịp tăng trưởng
04/07/2019 19:14
Báo cáo Viện trợ thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Phát triển châu Á cho biết: "Việt Nam nằm trong nhóm các thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất. Trớ trêu thay, hầu hết chính sách với ngành này còn hạn chế".
Người nghèo "há miệng" chờ trúng xổ số, người giàu âm thầm hành động để kiếm tiền: Tư duy khác nhau, cuộc đời khác biệt!
29/06/2019 11:04
Người giàu không chỉ giàu về tiền bạc, tài sản mà còn giàu về tư duy và cuộc sống cũng phóng khoáng hơn hẳn so với người nghèo.
"Thương cho roi, cho vọt": Yêu con đến khắc nghiệt, luôn quát tháo, chê bai liệu có phải cách giáo dục đúng đắn?
26/06/2019 22:39
Đau thương lớn nhất của chúng ta, ấy là không thể lựa chọn hoàn cảnh gia đình cho riêng mình. Đau thương lớn nhất của chúng ta, ấy là bị gia đình bức hại một cách cực kỳ vô tội.
Tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh, dịch vụ dành cho người giàu Việt Nam đang phát triển ra sao?
25/06/2019 10:52
Theo đánh giá của OECD, đến năm 2020, người được xếp vào tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ vào khoảng 44 triệu người. Tầng lớp này sẽ là động lực tăng trưởng rất lớn của nhiều ngành dịch vụ vốn được định danh là dành cho "người giàu".
Giữa chiến tranh thương mại, các quỹ đầu tư vẫn đặt cược vào nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc
16/06/2019 20:10
Trung Quốc có thể là lựa chọn "kỳ quặc" để làm nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, giữa bối cảnh chiến tranh thương mại giữa quốc gia này và Mỹ diễn biến phức tạp.
Toàn cảnh startup Fintech Việt Nam năm 2019
13/06/2019 21:26
Việt Nam có khoảng 120 startup Fintech, trong đó thanh toán và cho vay ngang hàng là 2 phân khúc có nhiều công ty đang hoạt động nhất.
Các ngôi sao và cộng đồng số thay đổi hành vi của "người tiêu dùng số" ở Việt Nam như thế nào?
06/06/2019 19:19
Hành vi của người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những người có tầm ảnh hưởng và các cộng đồng số