MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng – Yếu tố quyết định thành công của PTI

05-12-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Đó là quan điểm của ông Bùi Xuân Thu – Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trong bối cảnh công ty này vừa hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, đồng thời cũng là doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường, tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 về thị phần.

Xin chào ông, xin ông cho biết một vài nét tổng quát về hoạt động kinh doanh của PTI trong năm 2019?

Tôi đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của PTI trong năm 2019 là tương đối tốt. Doanh thu bảo hiểm gốc đã vượt qua con số 5000 tỷ vào cuối tháng 11, dự kiến kết thúc năm 2019 sẽ là 5500 tỷ, đạt tỷ lệ tăng trưởng 32% - cao nhất trên thị trường bảo hiểm. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và nghiệp vụ bảo hiểm con người của PTI vẫn duy trì vị trí số 2 trên thị trường, bảo hiểm con người đã cán mốc 1900 tỷ và đến cuối năm hoàn toàn có thể đạt được con số 2000 tỷ, tôi cho rằng đây là một con số rất đáng khích lệ.

Thị trường bảo hiểm trong những năm gần đây cạnh tranh rất khốc liệt, điều này đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp bảo hiểm lớn như PTI. Vậy ông có thể chia sẻ một số thay đổi giúp PTI hoàn thành được những kế hoạch đã đặt ra trong năm 2019 không?

Cạnh tranh không lành mạnh đã diễn ra từ rất lâu chứ không chỉ xuất hiện vào thời gian gần đây. Tuy vậy cũng phải nhìn nhận lại rằng, trong khoảng 2 đến 3 năm trở lại đây, những doanh nghiệp bảo hiểm TOP đầu thị trường đã dần nhận thức được việc phải làm sao để lành mạnh hóa, tiến tới mục tiêu hiểu quả về kinh doanh bảo hiểm gốc.

Riêng đối với PTI, chúng tôi đã chuyển hướng từ 2014, thay vì tập trung vào việc tăng doanh thu, giờ đây chúng tôi dồn nguồn lực cho việc tăng cường chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Khi mức phí và các sản phẩm bảo hiểm giữa các doanh nghiệp không có quá nhiều sự khác biệt thì chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng gắn bó với công ty, giúp công ty phát triển bền vững.

Tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng – Yếu tố quyết định thành công của PTI - Ảnh 1.

Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho Insurtech thông qua việc ký kết với các đối tác để triển khai các ứng dụng công nghệ bán hàng hay là áp dụng hóa đơn điện tử thay cho việc phát hành hóa đơn giấy để tiết kiệm thời gian cho hai bên, thậm chí đến quy trình bồi thường cho bảo hiểm xe cơ giới cũng hoàn toàn có thể thực hiện online, tạo thuận tiện cho khách hàng.

Với những thay đổi kể trên thì bí quyết để PTI giữ vững vị trí top đầu trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới là gì thưa ông?

Tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng – Yếu tố quyết định thành công của PTI - Ảnh 2.

Hiện nay các doanh nghiệp bảo hiểm có kinh doanh nghiệp vụ xe cơ giới trên thị trường thì đều phải quan tâm đến đội ngũ giám định viên, bởi vì chất lượng dịch vụ sau bán hàng hay uy tín của công ty sẽ được khách hàng quyết định dựa trên chính chất lượng của đội ngũ giám định viên. Chính vì lẽ đó mà giám định viên của PTI luôn được đào tạo thường xuyên thông qua các chương trình giảng dạy nội bộ, đồng thời cũng được cập nhật cách sử dụng những công nghệ mới vào quá trình giám định khi mà PTI đang đầu tư phát triển cho Insurtech.

Ngoài ra, PTI cũng là một doanh nghiệp luôn minh bạch trong các thông tin về bồi thường. Khách hàng của chúng tôi hoàn toàn có thể tự tra cứu hồ sơ của mình khi xảy ra tổn thất, thông tin về tiến độ giải quyết và số tiền bồi thường được thông báo thường xuyên cho khách hàng qua tin nhắn, giúp khách hàng chủ động trong công việc. Chính những cải tiến đó đã giúp cho PTI xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.

Ông có thể chia sẻ một số định hướng và kế hoạch phát triển của công ty trong năm 2020 không?

Trong năm 2020, bên cạnh mục tiêu về tăng trưởng doanh thu, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đồng thời cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới. PTI cũng đang có kế hoạch cho ra mắt Trung tâm bồi thường bảo hiểm con người khu vực phía Nam. Ngoài ra, chúng tôi đặc biệt đặt kỳ vọng vào doanh thu từ mảng Insurtech.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên