MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tạo lập thương hiệu kinh doanh từ phong cách sống, tại sao không?

02-12-2016 - 16:47 PM | Sống

Những tên tuổi nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh của Mỹ như Kenneth Cole, Kim Kardashian, Oprah... thậm chí còn không có một doanh nghiệp riêng. Đặc điểm chung duy nhất của họ là cái tên trở thành thương hiệu cá nhân. Câu chuyện cuộc đời họ là yếu tố cốt lõi hình thành thông điệp thương hiệu riêng biệt.

Thương hiệu cá nhân không thể hình thành chỉ sau một đêm. Những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút, nội dung mà mọi người đều quan tâm, đó là những yếu tố xây đắp nên một thương hiệu ấn tượng. Bắt đầu từ đâu để tạo dựng dấu ấn cho sản phẩm hay chính cá nhân bạn? Mọi thời điểm bắt đầu đều thích hợp, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng!

1. Phong cách sống nói lên sản phẩm của bạn

Không ai mua quần áo của Tommy Hilfiger vì mong muốn trở thành 1 bản sao. Chính lối sống của Tommy đã làm nên thương hiệu của ông. Cũng tương tự, lối sống của Ophrah mới là nguồn cảm hứng khiến những cuốn sách trở nên tuyệt vời. Kim Kardashians không có tài năng khiến đồ lót giá rẻ hấp dẫn hơn, mà chính là cái cách cô ấy sống đã thu hút cả thế giới.

Phong cách sống của họ là giá trị cốt lõi, sản phẩm của họ chỉ đơn giản là một hương vị trong cuộc sống hấp dẫn ấy.

2. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Sự phát triển của mạng xã hội khiến các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng người tiêu dùng rất sáng suốt. Họ sẽ lựa chọn điều họ tin tưởng.

Cách tốt nhất để thu hút khách hàng là tăng cường tiếp cận và nâng cao độ tín nhiệm trong sản phẩm của bạn. Bí mật là hãy trở nên chuyên nghiệp và làm tốt nhất trong lĩnh vực của bạn.

Nếu bạn là người duy nhất làm được, sản phẩm của bạn sẽ có giá cao hơn. Giá trị tài sản của bạn sẽ tăng lên khi bạn xây dựng được danh hiệu hàng đầu cho doanh nghiệp.

Thương hiệu không thể xây dựng chỉ sau một đêm

Thương hiệu không thể xây dựng chỉ sau một đêm

3. Giá trị đích thực

Nếu muốn được tín nhiệm, đừng bao giờ thiếu trung thực. Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn phải là chính mình. Bất kì sự thiếu trung thực nào cũng có thể khiến khách hàng không tin tưởng bạn và tiếng xấu sẽ lan rất nhanh.

Điều này không có nghĩa, bạn không nên hy vọng vào những điều tốt hơn hay thể hiện tốt hơn khả năng của bạn. Giá trị thực sẽ luôn trường tồn hoặc bạn sẽ bị loại bỏ như một kẻ giả mạo.

4. Hãy kiên trì và nhất quán

Trong thế giới đang phát triển và nhiều liên kết, những câu chuyện, thông điệp được đưa ra và lan toả suốt đêm ngày. Trở nên nổi bật thực sự là một thách thức.

Để không hoà lẫn giữa hàng triệu câu chuyện khác, phong cách thương hiệu của bạn cần sự nhất quán từ màu sắc, logo, slogan, và thông điệp gắn với nó. Dù có áp dụng phương pháp truyền thông như thế nào, hãy giữa vững tiêu chuẩn ban đầu.

Luôn so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn để nhận ra bạn cần làm gì tiếp theo để tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu. Kiên trì và nhất quán, bạn nhất định sẽ gây ấn tượng tốt với sản phẩm của mình.

6. Hãy thể hiện hết sức

Không ai có thể xây dựng một thương hiệu tốt mà không hành động. Những lời nói suông sẽ không thể khiến khách hàng tin bạn.

Hãy thể hiện bản thân bạn ở bất cứ nơi đâu, dù là mang xã hội, hay một hoạt động từ thiện. Tài trợ một chương trình nhỏ hay tình nguyện viên cho một tổ chức phi lợi nhuận của địa phương cũng là cách để tăng tần suất tiếp cận của sản phẩm đối với công chúng.

Hãy nhớ, 80% sự thành công của thương hiệu là nhờ sự xuất hiện thường xuyên.

Hoài Trần

The Huffingtonpost

Trở lên trên