Tập 5 KOC VIETNAM 2022: Muốn làm nghề KOC siêu hot, giới trẻ phải giữ được chất riêng và luôn nói ra sự thật
Các thương hiệu cần gì ở một KOC thời nay? Tất cả đều có trong tập 5 vừa lên sóng của KOC VIETNAM 2022.
- 10-06-2022Nữ kiến trúc sư gây chú ý Top 5 "Người đẹp Biển" Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là ai?
- 10-06-2022Người Nhật bán thìa 10 USD biến kem đá thành kem mềm trong vài phút
- 10-06-20229X khéo tay vừa bán bánh vừa mở lớp dạy nghề, thu nhập 50-70 triệu đồng mỗi tháng
Kỹ năng thành thạo, khả năng sáng tạo đỉnh cao hay nét duyên nói chuyện là các yếu tố KOC nào cũng cần nhưng chỉ vậy thì chưa đủ. Để có thể trở nên nổi tiếng và kiếm được thu nhập khủng, các KOC còn cần tới tư duy kinh doanh nhạy bén để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Vậy nên, tập 5 vừa lên sóng với chủ đề "Make a good deal".
Trong tập này, 15 thí sinh không chỉ được lắng nghe những chia sẻ, hướng dẫn của Shark Khoa mà còn có buổi giao lưu cùng chị Nguyễn Thị Vân Anh - Quản lý nhãn hàng Bioré. Đây là một cơ hội hiếm hoi chỉ có tại chương trình KOC VIETNAM 2022 khi các nhà sáng tạo nội dung được hiểu hơn về yêu cầu của nhãn hàng, để từ đó rút ra những bài học quý giá trên con đường trở thành một KOC chuyên nghiệp hàng đầu.
Trên cương vị của một nhãn hàng, chị Vân Anh đã chia sẻ mong muốn mỗi KOC hội tụ đủ 3 yếu tố. Thứ nhất, hãy là một người tiêu dùng thông minh có sức ảnh hưởng, chứ đừng chỉ đơn thuần là một người tiêu dùng bình thường nổi tiếng trong cộng đồng. Thứ hai, các KOC cần đặt người tiêu dùng làm mục tiêu để sản xuất các nội dung review phù hợp nhất. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, mỗi KOC cần phải hiểu rõ sản phẩm mình đang giới thiệu, phải trải nghiệm thực tế và nêu bật những tính năng vượt trội để giới thiệu tới tập khách hàng mục tiêu của mình.
Trước câu hỏi về ưu tiên lựa chọn cách thức truyền đạt thông tin sản phẩm của giám khảo Kỳ Duyên, chị Vân Anh đã bật mí về yêu cầu đối với KOC dưới góc độ nhãn hàng Bioré. "KOC sẽ hơi khác KOL một chút, đó là khi các bạn review sản phẩm sẽ mang nét cá tính riêng đã trở thành phong cách của mỗi người. Nhãn hàng sẽ không trông đợi các bạn phải lái theo đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ như bạn đang rất nhẹ nhàng và tinh tế, tôi sẽ không yêu cầu bạn phải mạnh mẽ hay đanh đá lên. Hãy cứ là mình và chỉ cần nói đúng về giá trị của sản phẩm".
Giải đáp câu hỏi của Mai Tiến Đạt về điều các nhãn hàng mong đợi ở một KOC, dưới góc độ của người làm thương hiệu, KOC có nên nói ra nhược điểm để người tiêu dùng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm, chị Vân Anh đã thẳng thắn: "Các bạn nên nói". Vì các bạn đã có thương hiệu của riêng mình và không thể đánh mất điều đó nên khi review một sản phẩm, hãy cứ nêu ra cả mặt ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, đã làm KOC thì cần biết rằng, mỗi một sản phẩm thiết kế ra đều sẽ dành cho một đối tượng người dùng nhất định và không thể khiến tất cả mọi người hài lòng được.
Tập 5 "Make a good deal", chị Vân Anh đã bật mí cho 15 thí sinh về góc nhìn của chủ đề này. Là một KOC, "Good deal" là sự cân bằng lợi ích giữa việc giới thiệu một sản phẩm tốt tới người xem, đồng thời cũng khẳng định được hình ảnh thương hiệu của riêng mình. Còn đối với người tiêu dùng, "good deal" là mỗi khi xem clip review của KOC, họ biết được rằng trên thị trường có loại sản phẩm tốt như vậy, từ đó cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Cuối cùng, với nhãn hàng thì "good deal" là giới thiệu sản phẩm đến đúng đối tượng và dẫn về doanh số.
Những chia sẻ ngắn gọn nhưng đi đúng vào trọng tâm của chị Vân Anh đã giúp cho top 15 KOC VIETNAM 2022 có thêm nhiều góc nhìn về ngành KOC và thêm năng lượng để trở thành KOC chuyên nghiệp có sức ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Sự cạnh tranh của các thí sinh vẫn cực kỳ gay gắt, có người lội người dòng thành công nhưng cũng có người đang mất dần phong độ. Bạn tò mò ai sẽ là quán quân giành chiến thắng cuối cùng ư? Đừng bỏ qua các tập phát sóng của chương trình vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần nhé!
Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, cùng đơn vị đồng hành Samsung Galaxy A và ACCESSTRADE Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cùng với sự đồng hành của nhãn hàng Bioré - thương hiệu chăm sóc da hàng đầu Nhật Bản, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ mang tầm ảnh hưởng, khẳng định sức sáng tạo và nhiệt huyết của giới trẻ Việt.
Trải qua các vòng thi gay cấn và cam go, giờ đây top 18 thí sinh xuất sắc nhất vẫn đang cạnh tranh nảy lửa để trở thành quán quân KOC VIETNAM mùa đầu tiên cùng tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng. Hãy đón xem vòng thi KOC Camp được phát sóng vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/4/2022 đến 8/5/2022 với 6 tập đầy những thử thách và hoạt động lôi cuốn.
Trí Thức Trẻ