MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập đoàn Austdoor phản ứng như thế nào với dịch bệnh Covid-19?

06-04-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp Covid 19, Việt Nam đã áp dụng chỉ thị về việc cách ly toàn xã hội, câu hỏi đặt ra là liệu đại dịch này có thể gây ra cơn sóng thần về khủng hoảng kinh tế và thất nghiệp hay không, Tập đoàn Austdoor đã chỉ ra các phản ứng của mình với dịch bệnh Covid 19.

Đại dịch Covid19 là "cú sốc" chưa từng có và vì thế sự ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng là không thể tránh khỏi. Các doanh nghiệp lớn nhỏ toàn cầu đều đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng về tài chính, nhân sự và toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm dịch vụ…

Vậy làm thế nào để biến từ thế bị động sang thế chủ động tích cực và từ đó tìm được cách thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng chưa từng có này? Dưới đây là những phản ứng quan trọng của Tập đoàn Austdoor với dịch bệnh Covid-19?

Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh liên tục

Ngay từ những ngày đầu, Tập đoàn Austdoor đã lên các kịch bản sản xuất kinh doanh để đưa ra các phương án dự phòng cho hàng loạt các tình huống. Cùng với đó là kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng tại các hệ thống các chi nhánh công ty và nhà máy trên toàn quốc nhằm đảm bảo sự vận hành liên tục của công ty.

"Chúng tôi tổ chức thiết lập các nhóm trao đổi và định hướng lại chiến lược, lên kế hoạch họat động cập nhật liên tục ứng phó với giai đoạn dịch bệnh. Nhân viên tại một số bộ phận và khu vực đã được thiết kế lịch trình để có thể thay phiên nhau làm việc từ xa. Tại nhà máy, chúng tôi áp dụng phương án làm việc xen kẽ để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và duy trì hoạt động sản xuất của công ty ngay cả trong tình huống xấu nhất. Bên cạnh đó chúng tôi đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số doanh nghiệp, thử nghiệm cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mới vào hoạt động quản trị doanh nghiệp để đáp ứng được hiệu quả của việc làm việc từ xa" (Ông Dương Quốc Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Austdoor chia sẻ về phản ứng đầu tiên của Tập đoàn với Covid 19).

Bảo vệ sức khỏe nhân viên và truyền thông ý thức phòng chống dịch chủ động

Thực hiện theo các chỉ dẫn của Bộ Y Tế và các cơ quan đơn vị chức năng của Chính phủ, Tập đoàn Austdoor đã nhanh chóng phát động chiến dịch truyền thông nội bộ để phổ biến các chỉ dẫn phòng chống dịch bệnh Covid 19 cho Cán bộ Công nhân viên (CBCNV) toàn bộ hệ thống nhà máy và các chi nhánh trên toàn quốc như việc đeo khẩu trang, rửa tay xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn đảm bảo, lắp máy khử khuẩn, máy đo thân nhiệt và không tổ chức hội họp tập trung quá 10 người cùng một địa điểm,....

Tập đoàn Austdoor cũng đã phát triển nhiều kế hoạch để đảm bảo mọi cơ sở chi nhánh và nhà máy của mình từ khối văn phòng đến bộ phận sản xuất và kinh doanh, phân phối đều có các phương án phù hợp để bảo vệ nhân viên và đảm bảo tất cả các sản phẩm của Austdoor đều an toàn.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Tập đoàn Austdoor đã triển khai thêm các quy trình vệ sinh và diệt khuẩn, đặc biệt đối với các bề mặt tiếp xúc, và cũng đã hạn chế khách ra vào các cơ sở của chúng tôi, yêu cầu 100% người ra vào văn phòng phải đeo khẩu trang và tuân thủ các bước kiểm soát sức khỏe phòng và chống dịch.

Tập đoàn Austdoor phản ứng như thế nào với dịch bệnh Covid-19? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa văn phòng ADG và các poster truyền thông phòng chống dịch Covid 19

Khuyến khích làm việc từ xa, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19

Song song với việc chuyển các cuộc họp trực tiếp sang các cuộc họp online, Tập đoàn Austdoor cũng đưa ra các khuyến khích nhân viên sắp xếp công việc và lập kế hoạch làm việc từ xa hiệu quả. Sự thay đổi này được quyết định thận trọng cũng như tuân theo các khuyến nghị giảm thiểu việc tập trung đông người và tăng việc giữ khoảng cách cộng đồng.

Tập đoàn Austdoor cũng nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 để phối hợp tập trung cùng thu thập, xử lý thông tin và đưa ra những kết luận quan trọng đối với cá nhân, đơn vị, hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phòng và chống dịch. Ban chỉ đạo này cũng có nhiệm vụ phân loại và phản ứng nhanh với những trường hợp có khả năng lây nhiễm. Cho tới thời điểm hiện Tập đoàn Austdoor vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm dịch bệnh nào.

Ngoài ra, các CBCNV cũng được yêu cầu "thượng tôn pháp luật", không tụ tập và không đi lại tự do khi không có việc cần thiết. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, lễ tết cũng được chuyển sang hình thức online. Ngay từ ngày đầu tiên khai xuân năm mới, Tập đoàn đã thực hiện livestream toàn quốc, tiếp tới là các phong trào như cuộc thi nấu ăn nhân dịp 8/3 cũng được tổ chức online và vẫn thu hút được sự tham gia nhiệt tình của CBCNV toàn tập đoàn. Liên tục trong giai đoạn dịch bệnh, CBCNV được khuyến khích tư duy tích cực, thái độ tích cực và xây dựng những thói quen tốt nhân lúc dịch bệnh bị hạn chế ra ngoài như thói quen đọc sách và chia sẻ những cuốn sách hay cho nhau…

Tập đoàn Austdoor phản ứng như thế nào với dịch bệnh Covid-19? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa Poster cuộc thi nấu ăn online dành cho CBCNV Tập đoàn Austdoor

Tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch

Vào ngày 24/3/2020, Tập đoàn Austdoor đã dành tặng 6 cây nước nóng lạnh, 1 bình nước nóng sinh hoạt cỡ lớn và gần 400 chai nước súc miệng sát khuẩn khu vực cách ly tập trung là Trung đoàn Bộ binh 59, Xuân Mai, Hà Nội.

Tập đoàn Austdoor phản ứng như thế nào với dịch bệnh Covid-19? - Ảnh 3.

Tập đoàn Austdoor trao tặng quà cho Trung đoàn bộ binh 59, Xuân Mai, Hà Nội

Ngày 28/3/2020: Tập đoàn phát động chiến dịch "Người ADG không đứng ngoài cuộc chiến chống Covid", kêu gọi toàn bộ CBCNV ủng hộ gây quỹ mua quà tặng cho các đơn vị tuyến đầu chung tay chống dịch

Ngày 1/4/2020: Ra quân đồng thời tặng hơn 100 cây nước nóng lạnh, 500 ấm đun siêu tốc và hàng nghìn chai nước súc miệng sát khuẩn tới:

Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Bệnh viện E, Hà Nội.

Bệnh viện Nhiệt đời TW cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội.

Sư đoàn 370 – Quân chủng phòng không không quân,TP. HCM.

Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Nghệ, TP. Đà Nẵng.

Đây không chỉ là hoạt động trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Austdoor, mà đó còn là tiếng nói của hàng nghìn CBCNV Tập đoàn với tinh thần quyết tâm đanh thép "Quyết chiến thắng dịch bệnh Covid 19".

Một vài hình ảnh trao tặng quà trong chiến dịch:

Tập đoàn Austdoor phản ứng như thế nào với dịch bệnh Covid-19? - Ảnh 4.

Đại diện Tập đoàn Austdoor trao tặng các suất quà thiết yếu cho các bệnh viện và quân đội

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên