MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập đoàn TH ra mắt dòng sản phẩm mới TH true Herbal tại Hội thảo “Thảo dược thiên nhiên với sức khỏe con người"

20-08-2017 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhu cầu sử dụng các thực phẩm chức năng, đặc biệt là các sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên để hỗ trợ sức khỏe trên toàn thế giới ngày càng tăng. Ngày 20/8/2017, Tập đoàn TH đã cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm đồ uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal, đánh dấu một bước tiến mới của tập đoàn này trong việc đưa thảo dược vào trong sản phẩm, nhằm nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Thảo dược có tác dụng tích cực đến sức khỏe con người

Hội thảo “Thảo dược thiên nhiên với sức khỏe con người” do Bộ y tế và Tập đoàn TH tổ chức đã diễn ra trong sáng ngày 20/08/2017. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bộ ngành có liên quan, đại diện UBND các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Nghệ An, và các tổ chức nghiên cứu, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến tham dự.

Khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ y tế, cho rằng, Việt Nam hiện có nhiều nguồn dược liệu quý hiếm, tuy nhiên đến nay nguồn dược liệu này vẫn chưa được chú trọng bảo tồn và phát triển. Bộ y tế khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu và áp dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới đưa nguồn dược liệu đó vào các loại sản phẩm, góp phần nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cũng tại hội thảo, nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đã có những bản tham luận đề cao vai trò của thảo dược thiên nhiên đến sức khỏe con người, đánh giá việc sử dụng thảo dược tự nhiên là xu hướng toàn cầu. Theo thống kê của Công ty tư vấn phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe A&R (Đức), Việt Nam được xếp hạng đa dạng sinh học thứ 16 trong số 25 nước có đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Về dược liệu, Việt Nam cũng là 1 trong 15 nước trên thế giới có trong bản đồ dược liệu từ xa xưa bởi có nguồn tài nguyên động, thực vật đa dạng và có nền y học lâu đời.

Thị trường dược liệu trên thế giới ước đạt giá trị 120 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 8-10%. Tuy nhiên, thực tế hiện nay 80% các sản phẩm trên thế giới đang sử dụng là các chế phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm từ thảo dược. Do đó, việc tạo ra những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên là rất cần thiết nhằm nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho con người.

TH true Herbal – Thức uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên

Tiếp nối thành công của Dự án sữa tươi sạch TH true Milk, Tập đoàn TH tiếp tục thực hiện giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng” bằng các dự án bảo tồn, phát triển và khai thác bền vững nguồn dược liệu bản địa của Việt Nam.

Cùng các chuyên gia đến từ Đức và Hà Lan, Tập đoàn TH đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường 3 loại đồ uống thảo dược đặc biệt từ thiên nhiên, bao gồm: Thức uống thảo dược rau má Organic - Chanh và bạc hà; Thức uống thảo dược gấc tự nhiên và lạc tiên; Thức uống thảo dược gấc tự nhiên, atiso đỏ và mâm xôi.

Bộ 3 sản phẩm mới Thức uống thảo dược của Tập đoàn TH.
Bộ 3 sản phẩm mới Thức uống thảo dược của Tập đoàn TH.

Các sản phẩm này là sự kết hợp những loại quả, lá cây dân dã được áp dụng công nghệ chiết xuất, chế biến hiện đại để cho ra đời loại nước uống chiết xuất từ thảo dược có lợi cho sức khỏe. Tất cả các sản phẩm đều đáp ứng tiêu chí hoàn toàn từ thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và chất ổn định, không có đường bắp cao phân tử, không chứa Gluten, không chứa lactose… an toàn cho người sử dụng.

Bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết “Với trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới, chúng tôi cho ra đời sản phẩm TH true Herbal như một món quà “Mẹ thiên nhiên” ban tặng. Chúng tôi sẽ đưa sản phẩm nông nghiệp sạch và hữu cơ của Việt Nam, trong đó có những sản phẩm nước uống thảo dược ra thế giới với những chuẩn mực khắt khe nhất đến hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Trước khi ra mắt thị trường trong nước, Tập đoàn TH đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm thiên nhiên từ năm 2013, bộ 5 sản phẩm đầu tiên đã được sản xuất, phân phối tại thị trường Mỹ.
Trước khi ra mắt thị trường trong nước, Tập đoàn TH đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm thiên nhiên từ năm 2013, bộ 5 sản phẩm đầu tiên đã được sản xuất, phân phối tại thị trường Mỹ.

Những sản phẩm này đã tham dự các triển lãm quốc tế và gặt hái được nhiều danh hiệu như được bình chọn là sản phẩm của tháng Hai bởi tạp chí Beverage Industry; lọt vào danh sách Drink Spotlight trên website TrendMonitor. Đặc biệt, sản phẩm này đã đạt 3 giải Bạc tại Triển lãm thực phẩm quốc tế tổ chức tại Moscow trong tháng 9/2015.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên