Techcombank Mobile chinh phục người dùng bằng trải nghiệm cá nhân hóa
Tham gia vào cuộc đua công nghệ số và tối ưu trải nghiệm người dùng, Techcombank mở lối đi riêng với các tính năng "cá nhân hoá" vừa thực tiễn vừa thân thiện với người dùng trên chính ứng dụng Techcombank Mobile.
Trước cuộc cách mạng số 4.0, với kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng về những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, các ngân hàng đã nhanh chóng tham gia vào cuộc đua công nghệ này. Hiện Techcombank là một trong số ít ngân hàng thành công trong việc xây dựng ứng dụng mang tính cá nhân hóa bằng sự kết hợp giữa công nghệ và phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm. Chiến lược cá nhân hóa của Techcombank được dựa trên công thức với ba tiêu chí: mức độ liên quan, ý nghĩa và đúng thời điểm.
Tính năng cá nhân hóa độc đáo của Techcombank Mobile trong dịp Tết Quý Mão
Rewind là một trong những tính năng ấn tượng được Techcombank cho ra mắt vào dịp chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, mọi người đều có nhu cầu nhìn lại chặng đường tài chính của mình một năm qua để có những kế hoạch cho năm mới trọn vẹn hơn. Nhờ sử dụng dữ liệu về hành vi và dựa trên nghiên cứu của khách hàng, tính năng Rewind của Techcombank chứng minh rằng các ứng dụng ngân hàng không khô khan và khó sử dụng như mọi người thường nghĩ. Thay vào đó, Techcombank Mobile tập trung vào nhu cầu của người dùng và mang đến một trải nghiệm thật ý nghĩa và độc đáo vào dịp cuối năm.
Hiện tính năng Rewind trên Techcombank Mobile cho phép khách hàng xem lại các giao dịch, tiết kiệm và tương tác của mình trên ứng dụng trong năm qua. Tính năng này làm nổi bật tiêu chí thân thiện cũng như thể hiện sự thấu hiểu, quan tâm của Techcombank đối với khách hàng trong mọi trải nghiệm. "Chuyến tàu" Rewind sẽ đưa khách hàng nhìn lại từng lần giao dịch, từng mục tiêu tích lũy, đầu tư và xem lại những cột mốc chi tiêu đáng nhớ trong năm 2022.
Thông minh hơn, tính năng Rewind cũng khắc họa chân dung và phong cách tài chính của riêng mỗi người, giúp người dùng có thể chi tiêu hợp lý và thoải mái hơn cho năm mới dựa trên hành vi chi tiêu như chuyển khoản, quét mã QR thanh toán. Chi tiết, Rewind sẽ chia khách hàng thành các nhóm phong cách tài chính như: Nhóm "Thư thái tiền bạc", "Yêu chiều bản thân", "Người chăm sóc", "Nhìn xa trông rộng", "Nhà chinh phục"... Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng chia sẻ kết quả của mình trên mạng xã hội hoặc với bạn bè, người thân.
Để trải nghiệm tính năng Rewind, khám phá bản thân thuộc tuýp nào, khách hàng có thể thực hiện các thao tác tại https://bit.ly/rewindTet2023
Bên cạnh tính năng Rewind chỉ xuất hiện duy nhất vào dịp cuối năm thì cách Techcombank thiết kế riêng các hình nền cho dịp Tết trong ứng dụng Techcombank Mobile cũng được xem như là ‘thay áo’ mới cho ứng dụng với hình nền là buổi họp chợ Tết ấm cúng để nhắc mọi người mau mau về bên gia đình, sắm sửa đón xuân. Các đợt thay hình nền đặc biệt dành riêng trong dịp Tết rất đa dạng từ hình nền mang chủ đề ông Công, ông Táo, hình nền chợ Tết, ngày thần tài.
Khi khắp phố lớn ngõ nhỏ đang ngập trong sắc mai đào nở rộ, khí xuân rộn ràng ‘tràn’ cả vào ứng dụng Techcombank Mobile. Với các hình nền theo chủ đề Tết, người dùng dễ dàng cảm nhận được ngay sự gần gũi, thân thiện khi họ trải nghiệm Techcombank Mobile và song hành các sự kiện, nét văn hóa Việt Nam thông qua chính các tính năng trên ứng dụng.
Techcombank Mobile mở rộng dự án lớn về tính năng mới
Vượt qua ranh giới của sự đổi mới, luôn mở rộng gia tăng trải nghiệm của khách hàng, trong năm 2023, Techcombank dự kiến sẽ ra mắt hai tính năng mới:
Tính năng PFM – Quản lý tài chính cá nhân: Phát triển với sự hợp tác của Personetics, chuyên gia AI và Machine learning nổi tiếng thế giới với hơn 90 triệu khách hàng quốc tế, đã và đang làm việc với 6 trong số 12 ngân hàng hàng đầu ở Nam Mỹ và Châu Âu, tính năng PFM sẽ trao quyền cho khách hàng của Techcombank kiểm soát tài chính cá nhân, đưa ra quyết định sáng suốt. Sau khi được Techcombank thử nghiệm rộng rãi và nhận được phản hồi tích cực, dự kiến PFM sẽ được ra mắt vào quý 2/2023.
Hiện nay, Techcombank đang tích cực hợp tác với Adobe để phát triển và đưa vào vận hành nền tảng martech (Marketing Technology) tiên tiến nhất. Các dự án đầu tư trị giá hàng triệu đô la này thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank nhằm tạo ra những bước đột phá trong việc nâng tầm các tính năng cá nhân hóa nâng cao, mang lại lợi ích và trải nghiệm vượt trội cho hàng triệu khách hàng.
"Tại Techcombank, chúng tôi tin rằng cá nhân hóa là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và chúng tôi cam kết sử dụng công nghệ tiên tiến và phân tích dữ liệu để hiểu nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những trải nghiệm phù hợp không chỉ cải thiện mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng mà còn giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính của mình.
Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm phù hợp và được cá nhân hóa, đồng thời chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục dẫn đầu trong thế giới cá nhân hóa." trích dẫn từ ông Pranav – CDO của Techcombank.
Nhịp sống thị trường