Temu
Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm
11/10/2024 07:31
Hàng thập kỷ qua, TMĐT còn được xem là “sân chơi đốt tiền” của các doanh nghiệp đứng sau các sàn. Đơn cử, Sendo 2 năm liên tiếp đã thua lỗ hơn 1.000 tỷ, Lazada cũng thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm…
Chân dung Temu - đế chế TMĐT tỷ USD mới vào Việt Nam: Startup 2 năm tuổi làm khuynh đảo nước Mỹ, khiến Amazon lao đao nhờ chiến thuật 'đua ngựa'
08/10/2024 16:16
Với chiến thuật "đua ngựa", Temu đang bành trướng và trở thành thế lực đáng gờm trong ngành TMĐT.
'Nỗi đau' sau mác 'gã khổng lồ TMĐT' của Temu: Bán 8 cọ trang điểm giá chưa đầy 1 USD lại freeship quốc tế, cắn răng chịu lỗ hơn 700 nghìn đồng/đơn hàng
16/11/2023 23:14
Nhiều người bán nhỏ lẻ ở Trung Quốc bị gây áp lực giảm giá đến cùng cực.
Trung Quốc chứng minh made in China "không phải dạng vừa đâu": Tạo một ‘chiến thần’ ứng dụng gây sốt ở phương Tây, vừa về châu Á đã khiến người dân Nhật Bản, Hàn Quốc mê mẩn
10/11/2023 12:52
Người dân Nhật Bản và Hàn Quốc đang cực ưa chuộng ứng dụng “made in China” này.
Hãng TMĐT đang làm mưa làm gió Temu vội chuyển trụ sở chính khỏi Trung Quốc, lo sợ bị Mỹ nhắm đến như Tiktok
05/05/2023 15:14
PDD holding, hãng nắm giữ Temu và vẫn đang vận hành người anh em Pinduoduo tại Trung Quốc đã dời trụ sở chính sang Ireland.
2 công ty Trung Quốc đang làm chao đảo thị trường bán lẻ: ‘Cặp bài trùng’ xâm chiếm thế giới, bán phá giá từ đồ gia dụng đến áo quần
24/04/2023 19:47
2 công ty này đang tạo nên một ‘cơn sốt’ đối với người tiêu dùng.
Một startup Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ đánh bại 'người anh em' 64 tỷ USD chỉ bằng 1 năm, ngành công nghiệp này của thế giới sắp có biến?
06/03/2023 14:33
Một “hắc mã” Trung Quốc trong làng thời trang trực tuyến vừa có động thái muốn đánh bại thương hiệu Shein đình đám.
Một ứng dụng kêu gọi mọi người hãy ''mua sắm như một tỷ phú'', đang dẫn đầu bảng xếp hạng App Store và CH Play tại Mỹ
20/02/2023 13:30
Theo CNN, một nền tảng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Mỹ, vượt qua cả những cái tên như Amazon hay Walmart.