Tesla mất 12 năm để giao được 100.000 chiếc xe điện đầu tiên, Xiaomi giao được tới 75.000 xe chỉ trong vòng 3 năm
Xiaomi đang dần nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong thị trường xe điện.
- 31-10-2024Tesla lần đầu tiên bị đối thủ Trung Quốc vượt mặt về doanh thu
- 29-10-2024Không thể sạc điện, chủ xe Tesla tức giận dùng bò kéo xe giữa đường
- 27-10-2024Elon Musk có phải "siêu nhân": Đây là lý do CEO Jensen Huang của Nvidia hết lời khen ngợi thành tích 2,5 tỷ USD của ông chủ Tesla
Ngày hôm qua, Xiaomi vừa công bố rằng họ đã giao hơn 20.000 xe điện SU7 vào tháng 10 trong bối cảnh tăng tốc sản xuất cho mảng kinh doanh xe điện. Đáng nói, Xiaomi đạt được cột mốc này trong thời điểm thị tường vốn cạnh tranh khốc liệt.
Công ty Trung Quốc này vốn nổi tiếng với các dòng điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng. Sau khi lấn sân sang mảng xe ô tô điện, Xiaomi đã đặt ra nhiều mục tiêu táo bạo trong đó có cả kế hoạch giao 100.000 xe SU7 vào cuối tháng 11. Xiaomi lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch làm xe ô tô vào năm 2021 và bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất trong cùng năm đó.
Công ty đã cho ra mắt phiên bản SU7 cơ bản, chiếc xe đầu tiên của họ vào cuối tháng 3 với giá rẻ hơn tới 4.000 USD so với mẫu xe rẻ nhất của Tesla là Model 2 tại thị trường Trung Quốc. Tesla kể từ sau đó đã giảm giá xe ô tô khoảng 2.000 USD. Xiaomi đã giao hơn 75.000 xe SU7 cho tới thời điểm này.
Các đối thủ đồng hương của công ty gồm Xpeng và Nio đã mất 6 năm để sản xuất được 100.000 xe ô tô điện, trong khi đó Tesla mất 12 năm.
Trong khi Xpeng đã phá kỷ lục giao được 20.000 xe vào tháng 10 với một nửa trong số đó thuộc về mẫu xe giá rẻ mới ra mắt là Mona. Trong khi đó, Nio đang gặp khó khăn trong việc giữ được mức giao xe hàng tháng là trên 20.000 xe.
Zeekr – một thương hiệu xe ô tô được thành lập bởi nhà sản xuất ô tô Geely đã tuyên bố rằng họ đã sản xuất hơn 100.000 xe trong 1,5 năm. Họ đã giao lượng xe kỷ lục tới 21.333 chiếc vào tháng 9.
“Thông tin về việc giao được tới 20.000 xe trong tháng 10 đã xác nhận rằng Xiaomi đang trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị tường xe điện lớn nhất thế giới là Trung Quốc”, theo Brian Tycangco – một chuyên gia phân tích tại Stanberry Research.
Ông nói rằng biên lợi nhuận xe ô tô điện của Xiaomi trong tháng 8 ở mức tương đương với của Xpeng trong cùng tháng đó và kể từ sau đó đã được cải thiện, giúp họ tăng tốc sản xuất.
Xiaomi vào tuần này cũng tuyên bố rằng họ đang nhận đặt hàng trước cho mẫu xe thể thao cao cấp SU7 Ultra, với giá khởi điểm 814.900 NDT (114.304 USD). Dòng xe này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2025. Công ty cũng tuyên bố rằng trong vòng 10 phút, họ đã nhận được hơn 3.600 đơn đặt hàng trước, mỗi đơn yêu cầu đặt cọc 10.000 NDT.
Mẫu xe mới và những thành tựu vượt bậc như vậy đang giúp Xiaomi bán được nhiều mẫu xe SU7 Max giá 299.900 NDT. Các chuyên gia của ngân hàng Citi nói rằng họ dự tính Xiaomi sẽ giao 250.000 ô tô vào năm tới, tăng từ mức 238.000 1 năm trước đó.
Theo: CNBC
Nhịp sống thị trường