Thái Lan thí điểm hệ thống quản lý giao thông tự động
Thái Lan đang triển khai hệ thống quản lý giao thông tự động trên 4 tuyến đường của Bangkok trong dự án thí điểm nhằm thúc đẩy sự thông suốt của hoạt động giao thông.
- 28-06-2023Mất điện thoại có tài khoản định danh điện tử VNeID: Bộ Công An khuyến cáo làm ngay điều này để bảo mật mọi thông tin quan trọng!
- 28-06-2023CEO Cốc Cốc nói về cuộc chơi mới với AI: Chúng tôi đã quen với thách thức!
Chủ trì lễ ra mắt, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết, hệ thống quản lý giao thông tự động mới đã được lắp đặt tại 13 giao lộ trên đường Rama VI, đường Ratchawithi, đường Phahon Yothin và đường Praditpat.
Ông Sittipunt thông tin, hệ thống mới gồm nhiều camera thông minh kết nối với hệ thống kiểm soát trung tâm.
Hiện tại, gần 1.000 cảnh sát đã được triển khai để điều khiển đèn giao thông trên toàn thành phố Bangkok. Tuy nhiên, việc chia sẻ thông tin giữa các đơn vị chưa hiệu quả.
Dự án kiểm soát giao thông khu vực Bangkok (BATCP) mới sẽ thu thập thông tin, bao gồm mật độ, thời gian chờ đợi tại đèn và các vị trí lùi xe, nhằm giúp cải thiện việc quản lý giao thông và ngăn chặn tình trạng ùn tắc trở nên tồi tệ hơn.
Thống đốc Bangkok khẳng địnhm hệ thống mới cũng sẽ giúp giảm khối lượng công việc của các cảnh sát điều tiết giao thông.
Giao thông đông đúc tại Bangkok. (Ảnh: Shutterstock)
Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) có kế hoạch mở rộng hệ thống quản lý giao thông thông minh để bao phủ 500 điểm trên toàn thủ đô vào năm 2026.
Trong tương lai, người điều khiển phương tiện cũng có thể truy cập thông tin giao thông trên điện thoại thông minh của họ để lên kế hoạch trước cho hành trình.
Trong khi đó, Phó Thống đốc Bangkok Visanu Samsompol nêu rõ, trong hệ thống Kiểm soát giao thông khu vực, nhiều camera được lắp đặt tại các giao lộ và kết nối với hệ thống kiểm soát toàn thành phố để đồng bộ hóa mạng lưới tốt hơn.
Thiết bị phát hiện tắc nghẽn sẽ được lắp đặt để tính toán thời gian tín hiệu giao thông và dữ liệu lưu lượng cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ cảnh sát quản lý giao thông.
Ông Visanu nhận định, hệ thống kiểm soát giao thông khu vực dự kiến sẽ giúp tăng lưu lượng giao thông lên 10% trong khung giờ cao điểm và lên 30% vào các giờ thấp điểm.
VTV