MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tháng 10 sẽ khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tính đến thời điểm này, 3 địa phương nơi có dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua là: thành phố Vũng Tàu, huyện Long Điền và thành phố Bà Rịa đã hoàn thành công tác kiểm đếm đất, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi dự án. Dự kiến, theo kế hoạch tháng 10/2024 dự án này sẽ được khởi công.

Tháng 10 sẽ khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu- Ảnh 1.

Toàn bộ ảnh sơ đồ tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ quốc lộ 56 đến nút giao vòng xoay quốc lộ 51B,C. Ảnh: TTXVN phát

Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được chia làm 3 dự án thành phần. Như vậy, đến nay đã có 2 dự án thành phần hoàn thành trong công tác kiểm đếm chuẩn bị cho đền bù giải phóng mặt bằng, 1 dự án thành phần ngày 29/2/2024 vừa qua Hội đồng nhân dân tỉnh mới thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư.

Theo đó, tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 16,5km được chia làm 3 dự án thành phần.

Cụ thể, dự án thứ nhất là đoạn từ quốc lộ 56 (thành phố Bà Rịa) đến vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền) có chiều dài 6,71 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành. Dự án được phê duyệt tổng mức 6.700 tỷ đồng; trong đó, ngân sách tỉnh bố trí khoảng 1.900 tỷ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.

Dự án thứ 2 là, đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền) đến đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT 994) thuộc địa phận phường 12 (thành phố Vũng Tàu) với chiều dài hơn 6,8km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành. Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng. Trong số đó, ngân sách tỉnh bố trí khoảng 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025. Hai dự án này dự kiến đầu tư từ năm 2023 - 2027.

Dự án thứ 3 là, đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B,C thành phố Vũng Tàu). Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, trong đó tổng chiều dài khoảng 2,87Km trong đó, đầu tuyến nối tiếp với dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994), điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9, thành phố Vũng Tàu. Dự kiến triển khai giai đoạn năm 2024 – 2028 (đây là dự án mà kỳ họp lần thứ Tám HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới thông qua ngày 29/2 nên thành phố Vũng Tàu chưa thực hiện kiểm đếm).

Ngay sau khi hoàn thành xong việc kiếm đếm 2 dự thành phần tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các tổ kiểm đếm của các địa phương cũng đã chuyển hồ sơ đến UBND các xã, phường nơi có dự án đi qua để xác định nguồn gốc đất phục vụ cho việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Đây là bước đầu tiên trong triển khai dự án, làm cơ sở để giải quyết chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng giải quyết tái định cư cho người dân trước khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định và ra thông báo thu hồi đất.

Để kịp thời giao đất cho chủ đầu tư thi công dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 7/2024, các địa phương cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường nhân lực để hỗ trợ hoàn thành các công việc.

Theo Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, liên quan đến 2 dự án thành phần của đường kết nối mà 3 địa phương đã kiểm đếm xong có 787 hộ dân, tổ chức, đơn vị có đất sẽ bị thu hồi để thực hiện dự án, với 57,82ha. Trong đó, thành phố Bà Rịa là 316 trường hợp, với gần 22ha; huyện Long Điền là 190 trường hợp, với 31,66ha và thành phố Vũng Tàu là 281 trường hợp, với 26,16ha.

Theo kế hoạch, dự kiến dự án đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường DT994 sẽ được khởi công trong tháng 10/2024 và phấn đấu đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 12/2026.

Theo Hoàng Nhị

Báo tin tức

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên