Thắng lớn mùa trung thu, Bảo Ngọc (BNA) ước lãi quý 3/2021 tăng trưởng 40%
Việc chuyển hướng từ làm các quầy hàng như những năm trước sang bán hàng online qua app và trên các trang thương mại điện tử đã giúp Bảo Ngọc tiết kiệm được chi phí, thúc đẩy lợi nhuận tăng trưởng đột phá.
Làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 chủ yếu do biến chủng Delta gây ra, diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Giãn cách xã hội tại các thành phố lớn và 3 tại chỗ tại các khu công nghiệp làm đứt gãy chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối,... khiến nhiều hãng bánh trung thu không hoàn thành được kế hoạch năm nay.
Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, ban lãnh đạo Bảo Ngọc đã dự báo trước những khó khăn và nhanh chóng đưa ra những giải pháp ứng phó linh hoạt, phù hợp. Công ty đã mở rộng khuôn viên để tổ chức 3 tại chỗ cho CBCNV tại các nhà máy tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa lo sản xuất, kinh doanh.
Nhận thấy đại dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, Bảo Ngọc đã chuyển dịch kênh phân phối tập trung chủ yếu vào khối cơ quan xí nghiệp, thương mại điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động. App "BNA mart" ra mắt đúng thời điểm dịch chuyển xu hướng tiêu dùng từ truyền thống sang thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất theo đúng xu thế chuyển đổi số.
Với chiến lược kịp thời và hiệu quả, Bảo Ngọc đã đưa được sản phẩm vào các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam như Samsung, Yamaha….và luôn ở top 1 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam cùng hàng trăm ngàn khách hàng đặt hàng qua ứng dụng.
Nhờ đó, công ty đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu đề ra cho đợt trung thu năm nay và đến ngày 13/8 âm lịch đã không còn hàng để bán. Việc chuyển hướng từ làm các quầy hàng như những năm trước sang bán hàng online qua app và trên các trang thương mại điện tử đã giúp Bảo Ngọc tiết kiệm được chi phí, thúc đẩy lợi nhuận tăng trưởng đột phá.
Quý 3/2021, Bảo Ngọc ước tính đạt 250 tỷ đồng doanh thu và 21 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng trưởng 4% và 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả đạt được sau 3 quý đầu năm, công ty đã hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 77% mục tiêu lợi nhuận đề ra cả năm.
Bảo Ngọc đã linh hoạt biến những thách thức do dịch bệnh gây ra thành cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn. Trong bối cảnh đa số doanh nghiệp gặp khó khăn về dòng tiền, nhân lực cũng như khả năng tiếp cận khách hàng bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty đã tận dụng tốt lợi thế để tuyển dụng và chiêu mộ thêm lực lượng nhân sự có năng lực.
Bên cạnh đó, các cửa hàng ăn đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội đã tạo điều kiện cho bánh Bảo Ngọc được thâm nhập sâu hơn vào thị trường tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng online hiệu quả. Ngoài ra, công ty còn được hưởng lợi từ những chính sách hỗ trợ của chính phủ như việc các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp sản xuất.
Tăng vốn đầu tư nhà máy
Nhằm bổ sung vốn để đầu tư mở rộng sản xuất, Bảo Ngọc đã lên kế hoạch chào bán 8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1), qua đó tăng vốn điều lệ gấp đôi lên 160 tỷ đồng. Số vốn huy động được sẽ dùng để nâng cao năng lực sản xuất bao gồm mua sắm máy móc cho các nhà máy đang xây dựng/phát triển, mua đất để xây dựng nhà máy và bổ sung vốn lưu động.
Bảo Ngọc dự kiến sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất miền Trung, đặt nền móng cho sự phát triển mới tại thị trường đầy tiềm năng với phân khúc bánh kẹo trung cấp. Nhà máy dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2022 và sẽ sản xuất 3.000 tấn sản phẩm bánh tươi, đem về doanh thu 150 tỷ đồng vào năm 2022.
Cùng với việc xây dựng nhà máy mới, Bảo Ngọc cũng sẽ nâng cấp nhà máy miền Bắc và miền Nam để tăng sản lượng trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Cũng tại miền nam, nhà máy sẽ được đầu tư thêm dây truyền chế biến hạt điều như hạt điều phô mai, hạt điều dừa vừng, hạt điều mật ong, bánh cookies hạt điều, bánh nougat trái cây,…với sản lượng 150 tấn/năm, có thể tăng thêm 100 tỷ đồng doanh thu.
Hoạt động kinh doanh khởi sắc, công ty trả cổ tức 20% bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30%
Mặc dù tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng kết quả kinh doanh của BNA trong 9 tháng đầu năm 2021 đã có sự tăng trưởng vượt bậc.
Cùng với ngày phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu theo tỷ tỷ lệ 1:1, Công ty sẽ thanh toán chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20% và phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 30%. Ngày đăng ký cuối cùng sẽ vào ngày 08/10/2021.
Nhịp sống kinh tế