Thanh toán dịch vụ Công Quốc gia online nhanh chóng, thuận tiện, miễn phí qua SHB
Việc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được tin tưởng lựa chọn là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên kết nối với Cổng Dịch vụ Công quốc gia (CDVCQG) cho thấy uy tín, sự phát triển minh bạch, toàn diện và chất lượng dịch vụ hiệu quả của ngân hàng.
Giờ đây, chỉ với một thiết bị kết nối Internet như máy tính, điện thoại… khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của SHB có thể thanh toán rất nhiều dịch vụ trên website Cổng dịch vụ Công Quốc gia như: Đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế Nộp phạt xử lý hành chính; Nộp tiền điện; Nộp thuế; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp xử lý vi phạm hành chính; Nộp viện phí và các khoản phí trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí…
Hiện tại, SHB đã hoàn thành kết nối thanh toán trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đối với nhóm dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, và đang tiếp tục kết nối thanh toán đối với các nhóm dịch vụ còn lại.
So với việc thực hiện Dịch vụ hành chính công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích như: Tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thanh toán dịch vụ công nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức; Giảm áp lực giấy tờ công việc và chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân lực lên các cơ quan quản lý nhà nước; Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ… Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực phòng chống Covid-19, việc đẩy mạnh Cổng Dịch vụ Công Quốc gia góp phần thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Với mong muốn góp phần phát triển của Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, thúc đẩy người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, SHB sẽ miễn phí giao dịch cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đến hết năm 2021.
Ông Nguyễn Văn Lê –Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: "Với nỗ lực trở thành ngân hàng TMCP tư nhân tiên phong triển khai kết nối Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, SHB đã thể hiện quyết tâm trong việc đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của Chính Phủ và NHNN, từng bước xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích tối đa cho người dân và doanh nghiệp. SHB cam kết việc kết nối thanh toán sẽ được triển khai trên hệ thống công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn, chính xác, gia tăng giá trị cho khách hàng."
Thay vì phải đến tận cơ quan chức năng để xếp hàng, chờ đợi để thực hiện các thủ tục hành chính như trước kia, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng thanh toán phí, lệ phí các dịch vụ công thông qua SHB theo cách thức như sau:
Bước 1: Đăng ký thông tin trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia: https://dangky.dichvucong.gov.vn/register
Bước 2: Khai báo hồ sơ thu phí, lệ phí hoặc tra cứu hồ sơ vi phạm giao thông …trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
Bước 3: Chọn thanh toán trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
Bước 4: Chọn biểu tượng Ngân hàng SHB và chọn Thanh toán
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập và Mã xác thực vào hệ thống EBank SHB.
Bước 6: Kiểm tra thông tin, chọn tài khoản thanh toán, nhập mã xác thực và chọn "Tiếp tục" để thực hiện thanh toán.
Trước đó, tháng 6/2020, SHB vinh dự được lựa chọn là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên hợp tác với Kho bạc nhà nước trong lĩnh vực thu Ngân sách Nhà nước và thanh toán song phương điện tử, góp phần số hóa nền kinh tế, thúc đẩy cải cách hành chính, mang lại tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.
Sau 4 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện tại, việc phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với SHB đã được Kho bạc Nhà nước đánh giá thí điểm và tín nhiệm đồng ý triển khai mở rộng trên toàn hệ thống Kho Bạc Nhà nước, bao gồm Kho Bạc Nhà nước Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện trên các địa bàn mà SHB có Chi nhánh. Việc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được tin tưởng lựa chọn là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên kết nối với Cổng Dịch vụ Công quốc gia (CDVCQG) cho thấy uy tín, sự phát triển minh bạch, toàn diện và chất lượng dịch vụ hiệu quả của ngân hàng.
Cùng với nhiều dự án chuyển đổi số và lộ trình hiện đại hóa ngân hàng trong tương lai, SHB đang ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng TMCP top đầu. Với sự chuyển mình mạnh mẽ, SHB mong muốn không ngừng gia tăng lợi ích, mang lại giải pháp phù hợp phục vụ khách hàng nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế nói chung.