MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch 4.835 tỷ LNST năm 2020, tăng 35% so với kế hoạch 2019

17-12-2019 - 08:37 AM | Doanh nghiệp

Trong lần chia sẻ gần đây, ban lãnh đạo Thế giới Di động (MWG) cho biết mục tiêu đạt điểm hòa vốn trước khi tính đến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SG&A) của Bách Hóa Xanh có thể bị trì hoãn vài tháng so với ban đầu

Theo Nghị quyết HĐQT ngày 13/12/2019, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) dự trình ĐHĐCĐ 2020 kế hoạch kinh doanh với doanh thu 122.445 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng.

So với kế hoạch năm 2019 là 108.468 tỷ đồng, con số chỉ tiêu năm tiếp theo tăng 13%. Với chỉ tiêu lợi nhuận, MWG đặt kế hoạch tăng đến hơn 35% (so sánh tương đối với con số kế hoạch năm 2019 là 3.571 tỷ đồng).

Được biết, giai đoạn 2018-2019 đối mặt với ngành điện thoại và điện máy giảm nhiệt, MWG vẫn đặt tham vọng tăng trưởng 28% doanh thu và 9,5% lợi nhuận sau thuế. Để giải quyết bài toán tăng trưởng đề ra cho năm nay, MWG đã liên tục mở rộng ngành hàng bằng cách tận dụng  bán thêm đồng hồ, mắt kính, đồ gia dụng (nồi, niêu, xoong, chảo…).

Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch 4.835 tỷ LNST năm 2020, tăng 35% so với kế hoạch 2019 - Ảnh 1.

Dự báo cho năm 2020, thông qua động thái tiếp tục chuyển đổi cửa hàng Thế giới di động có lưu lượng khách hàng cao thành các cửa hàng Điện máy xanh mini, thay đổi cách sắp xếp cửa hàng Điện máy xanh mini thành các cửa hàng Điện máy xanh lớn sẽ tiếp tục mang về tăng trưởng doanh thu ngành ICT. Song song với nguồn thu tăng trưởng từ đồng hồ, điện thoại giá rẻ (đánh chiếm phân khúc mới cũng như đón đầu sự dịch chuyển tiêu dùng từ điện thoại cao cấp sang giá rẻ của khách hàng)… cũng dự kiến đóng góp doanh thu và lợi nhuận Công ty.

Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch 4.835 tỷ LNST năm 2020, tăng 35% so với kế hoạch 2019 - Ảnh 2.
Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch 4.835 tỷ LNST năm 2020, tăng 35% so với kế hoạch 2019 - Ảnh 3.

Riêng với Bách Hoá Xanh, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10/2019 ghi nhận đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019). Bên cạnh một số yếu tố khách quan như thời tiết không thuận lợi, khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học, việc Bách Hoá Xanh siết chặt tỷ lệ huỷ hàng cuối tháng 9 và nửa đầu tháng 10 dẫn đến việc một số siêu thị thiếu hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng giảm nhẹ.

Công ty mới đây đã quyết định tăng tốc cho chuỗi Bách Hoá Xanh khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch (vượt mốc 700 cửa hàng cho cả năm 2019 từ tháng 8 và duy trì EBITDA luỹ kế dương tại cửa hàng (có lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao)). Trên cơ sở đó, MWG đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền trung ngay trong năm 2019 và đầu tư xây dựng thêm các kho/trung tâm phân phối mới.

Kết quả, trong lần chia sẻ gần đây, ban lãnh đạo MWG cho biết mục tiêu đạt điểm hòa vốn trước khi tính đến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SG&A) của Bách Hóa Xanh có thể bị trì hoãn vài tháng so với ban đầu, chủ yếu do hiệu suất thấp của 2 trung tâm phân phối mới tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ mà chuỗi đã mở rộng ra gần đây, ghi nhận bởi Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

Theo kế hoạch, số lượng cửa hàng Bách hóa Xanh dự đạt khoảng 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2020. Trong khoảng 1.000 cửa hàng mới dự kiến sẽ được mở trong năm 2020, với khoảng 70-80% cửa hàng được mở tại Tp.HCM và miền Nam; số cửa hàng còn lại sẽ được mở tại khu vực miền Trung.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên