TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thế Giới Di Động tiếp tục khai phá thị trường nước ngoài với TopZone?

13-10-2021 - 08:00 AM | Thị trường

Thế Giới Di Động tiếp tục khai phá thị trường nước ngoài với TopZone?

Sau khi đứng hàng đầu ở Campuchia, liệu Thế Giới Di Động có quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á bằng cái tên mới - TopZone?

Loạt động thái lạ liên quan TopZone

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh vừa hé lộ một thông tin khiến nhiều người xôn xao. Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, ông Hiểu Em đã gắn thẻ (tag) ông Trần Nguyên Trực, vốn là Giám đốc ngành hàng phụ kiện trong một bài viết với lời nhắn nhủ: "Chúc mừng Truc Tran Nguyen lên đường nhận nhiệm vụ mới chinh phục thị trường #overseas thành công vang dội".

Thông điệp của người đứng đầu hai chuỗi điện thoại và điện máy khẳng định khá rõ ràng về việc ông Trực sẽ nhận nhiệm vụ mới ở nước ngoài. Trong bối cảnh chuỗi Bluetronics của Thế Giới Di Động ở Campuchia đang vận hành ổn định không cần nhân sự thay thế, khả năng rất lớn ông Trực sẽ đi khai phá một thị trường mới.

Trước đó, trên trang Facebook của ông Trần Nguyên Trực đã có một bài post chia tay và cám ơn ngành hàng phụ kiện nơi ông đang phụ trách.

Thế Giới Di Động tiếp tục khai phá thị trường nước ngoài với TopZone? - Ảnh 1.

Dưới phần bình luận, thay vì bịn rịn chia tay, rất nhiều người thân và bạn bè chúc mừng ông Trực đảm nhiệm vị trí mới. Thậm chí ông Phùng Ngọc Tuyên, hiện là Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của TGDĐ cũng vào chúc ông Trực "vững bước trên con đường xuất ngoại". Có thể ông Trực sẽ được viễn chinh ở một đất nước xa lạ, lãnh trọng trách "go global" của Thế Giới Di Động.

Chưa hết, những ngày qua, cộng đồng mạng cũng đang rất xôn xao bàn luận về thông tin chuỗi mới đang rục rịch tiến ra thị trường của Thế Giới Di Động là gì? Hàng loạt billboard ở Hà Nội và TP.HCM đều có nội dung "Mừng đón TopZone" hay "Xin chào TopZone" thu hút người qua đường từ ngày 10/10. Khoảng vài chục cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cũng treo các banner với nội dung tương tự. Theo mô tả, TopZone là một chuỗi do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh kết tinh thành. Điều này tương tự như Bluetronics ở Campuchia.

Trên hai trang web của chuỗi bán lẻ này cũng chạy video clip về TopZone khiến người xem không khỏi thắc mắc về "đứa con" mà Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh thai nghén có gì đặc biệt?

Khi mở website topzone.vn, thông tin duy nhất trên trang web này là một mini game trúng iPhone 13 rất dễ gây tò mò. Cụ thể, game yêu cầu người chơi đoán chuỗi TopZone mới là một chuỗi của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh ở nước ngoài, hoặc một chuỗi bán hàng thời trang, hàng công nghệ cao cấp, chuỗi thể thao, hoặc là cửa hàng brandshop của Samsung hay Oppo... Nếu xâu chuỗi các sự kiện nói trên, có thể đoán đáp án đầu tiên là khả thi nhất. Nhiều người dự đoán, hành trình chinh phục Đông Nam Á của Thế Giới Di Động sẽ tiến thêm một bước mới với cái tên TopZone.

3 động lực khiến Thế Giới Di Động quyết liệt vươn ra biển lớn ngay trong giai đoạn này!

Thứ nhất, đây là thời điểm Việt Nam và các thị trường khu vực đã cơ bản vượt được "bão" Covid-19. Sau khi tạm ổn định với tình hình kinh doanh trong nước, Thế Giới Di Động tận dụng cơ hội này để mở rộng thị trường. Trong khi các đối thủ đang cập rập chuẩn bị cho bình thường mới, chuỗi bán lẻ hàng đầu quyết định nhấn thêm một bước để đi trước, đi xa hơn trong sân chơi khu vực.

Mặt khác, Việt Nam đã trở nên nhỏ bé với tham vọng của Thế Giới Di Động. Ông Hiểu Em từng cho rằng, dù làm mọi cách để khai thác thị trường này thì họ chỉ chiếm được 50-70% miếng bánh là tối đa. Trong khi đó, thị trường Đông Nam Á - cái rốn của nền kinh tế châu Á và toàn cầu mới tạo ra nguồn doanh thu dài hạn và mới mẻ.

Thế Giới Di Động tiếp tục khai phá thị trường nước ngoài với TopZone? - Ảnh 2.

Một cửa hàng Bluetronics tại Campuchia của Thế Giới Di Động

Ngoài ra, phép thử Bluetronics ở Campuchia cũng đã tạo ra được công thức thành công nhất định để Thế Giới Di Động mang đi áp dụng ở các thị trường tương tự. 8 tháng đầu năm 2021, Bluetronics có được 55 cửa hàng, lớn nhất cả về quy mô và thị phần tại nước bạn, tăng trưởng lên tới 286% so với cùng kỳ. Điều này chắc chắn tạo niềm tin rất lớn cho lãnh đạo Thế Giới Di Động trong lần mang chuông đi đánh xứ người ở nước thứ hai.

Kế hoạch kinh doanh ở quốc gia thứ 2 ngoài Campuchia trên thực tế đã được tính toán từ năm 2020, tuy nhiên tình hình dịch bệnh đã khiến hành trình này tạm dừng. Năm ngoái, dù ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng ông Hiểu Em tiết lộ vẫn tiến hành khảo sát các quốc gia trong khu vực có nền kinh tế tương đồng với Việt Nam để mở chuỗi. Phía công ty này cũng tiến hành song song thủ tục xin giấy phép đầu tư ra nước ngoài và thăm dò các mức ưu đãi đầu tư ở các thị trường lân cận. Cho đến hiện tại, có vẻ mọi thủ tục đã hoàn tất, thời cơ đã quá chín muồi để Thế Giới Di Động tiếp tục hành trình chinh phục khách hàng quốc tế.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên