MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thẻ khách hàng thân thiết – Cuôc đua dành cho những doanh nghiệp biết đón đầu

23-12-2016 - 08:00 AM | Thị trường

Tặng thẻ khách hàng thân thiết để hưởng ưu đãi độc quyền, thẻ tích điểm sau mỗi lần sử dụng, hoàn lại tiền vào thẻ khi mua đến một mức nhất định... là rất nhiều cách phổ biến mà doanh nghiệp sử dụng để giữ chân khách hàng.

Song chính điều này cũng khiến người tiêu dùng rơi vào tình trạng sở hữu đồng thời các loại thẻ mà hiếm khi sử dụng tới lần 2. Chính lúc này, doanh nghiệp nào thực sự thấu hiểu và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng sẽ có cơ hội vượt lên “ghi điểm”.

Thẻ đa năng – Xu hướng tiêu dùng thế giới

Vài năm trở lại đây, sự tiện lợi và tiết kiệm của các loại thẻ thông minh đã được khẳng định và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp uy tín thường phát hành các loại thẻ để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như giữ chân khách hàng. Các loại thẻ như thẻ thành viên (Member card) có chức năng tích lũy hoặc chiết khấu trực tiếp trên hoá đơn. Tuy nhiên để sở hữu thẻ thành viên của các thương hiệu cao cấp, khách hàng phải chi tiêu đến một mức giá trị nhất định hoặc phải chấp nhận một mức phí thường niên khá lớn, có thể lên đến 200-300$/năm.

Ngoài ra còn có thẻ chăm sóc khách hàng trung thành (Loyalty) - được các doanh nghiệp sử dụng để giảm giá, khuyến mại, tặng quà, tạo sự gắn kết và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng, thường thấy tại các siêu thị tiêu dùng, siêu thị điện máy…

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, việc bùng nổ hàng loạt loại thẻ, mỗi doanh nghiệp lựa chọn 1 cách làm khác nhau khiến người tiêu dùng phải nhồi nhét quá nhiều loại thẻ vào ví, gây ra sự bất tiện, phiền hà, thậm chí đi ngược lại với mục tiêu ban đầu khi cho ra đời thẻ thông minh chính là sự tiện dụng.

Vingroup ghi điểm với siêu thẻ VinID

Trong cuộc đua làm hài lòng “thượng đế”, Vingroup lại một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu khi cho ra đời “thẻ vạn năng” tiêu dùng thông minh, cộng gộp tất cả các khái niệm và tiện ích trong 1: thẻ VinID = thẻ cash back + thẻ thành viên + thẻ chăm sóc khách hàng.

Chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất, khách hàng có thể được tích điểm tối đa lên tới 25%, tuỳ dịch vụ sử dụng và được tiêu điểm ngay sau 2 lần đầu tiên mua hàng, áp dụng 365 ngày/ năm và không phải chi trả thêm bất cứ chi phí thành viên nào.

Thẻ VinID được áp dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ 5 sao do Vingroup cung cấp với tổng số hơn 1000 điểm giao dịch tại hệ thống siêu thị VinMart/ VinMart+, siêu thị điện máy VinPro, khu trung tâm mua sắm VinDS, nghỉ dưỡng Vinpearl, vui chơi giải trí Vinpearlland, hệ thống Y tế Vinmec, hệ thống giáo dục Vinschool, chuỗi ẩm thực cao cấp Almaz.

Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm trong số hơn 1 triệu sản phẩm từ 500 thương hiệu từ trang thương mại điện tử Adayroi.com. Sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của Vingroup thông qua adayroi.com cũng vẫn được tích điểm tương đương theo quy định. Thanh toán đơn giản, dịch vụ chu đáo, giao hàng tận nơi, ung dung ngồi tại chỗ mua hàng và tích điểm chính là chìa khóa để Adayroi ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.

Chị Hà Thanh, Đống Đa cho biết: “Sau gần một năm sử dụng thẻ VinID, tôi thực sự bất ngờ khi tính toán lại chi tiêu cho gia đình: tôi đi siêu thị 2 lần/tuần, mỗi lần mua sắm từ 300-500 ngàn đồng. Với khoảng 100 lần/năm, tôi đã chi 40 triệu đồng cho việc mua sắm thiết yếu. Tỷ lệ tích điểm tại VinMart là 5% nên tôi đã tiết kiệm được hơn 2 triệu. Khi gia đình đi du lịch tại VinPearl, với tỉ lệ tích điểm 25%, thay vì 40 triệu chi phí, tôi tiết kiệm được cho gia đình đến 10 triệu đồng.”

Được tích hợp nhiều tính năng ưu việt, VinID thực sự là lựa chọn của người tiêu dùng thông minh.
Được tích hợp nhiều tính năng ưu việt, VinID thực sự là lựa chọn của người tiêu dùng thông minh.

Đáng chú ý, trong những ngày cuối năm này, khách hàng sở hữu siêu thẻ VinID còn có cơ hội tham gia chương trình quay thưởng Đại hỷ Xuân 2017 với cơ cấu giải thưởng lớn nhất Châu Á: 50 xe Toyota Camry, 1.000 iPhone 7, và hơn 20.000 giải thưởng trị giá 1 triệu đồng được chuyển trực tiếp vào thẻ VinID.

Có thể nói, với sự thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng, Vingroup đã có những bước đi cực kỳ ngoạn mục và sáng tạo, vừa khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp, vừa đem đến nhiều lợi ích thiết thực để củng cố niềm tin cho khách hàng về một thương hiệu uy tín và thực sự vì người tiêu dùng.

AD

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên