Thêm mẫu SUV điện Trung Quốc ra mắt thị trường Đông Nam Á: kích thước nhỏ hơn VinFast VF e34, giá bán chỉ từ 500 triệu đồng
Nếu về Việt Nam, mẫu xe điện này sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ B, trở thành đối thủ của VinFast VF 6.
- 23-10-2023Xe điện mini đang 'càn quét' khắp thế giới, nhưng người dân tại đây vẫn thờ ơ - Lý do VinFast tấn công thị trường này bằng phân khúc SUV
- 20-10-2023VinFast chính thức mở cọc xe điện VF6: Giá từ 675 triệu, ưu đãi 20 triệu - chi phí di chuyển chưa đến 500 đồng/km
- 14-10-2023Mẫu SUV điện từ tập đoàn Alibaba chính thức trình làng: ngang cỡ VinFast VF 8, sạc 15 phút đi được 500 km
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc vừa chính thức ra mắt mẫu xe Neta V tại thị trường Malaysia sau khi được giới thiệu vào tháng 3. Việc phân phối xe Neta được thực hiện bởi Intro Synergy, một công ty con thuộc GoAuto Group đã ký thỏa thuận với Hozon New Energy Auto. Tại Trung Quốc, xe có tên là Neta Aya và đã được nâng cấp.
Neta V được bán tại Malaysia với mức giá 99.800 RM (khoảng 513 triệu đồng). Tuy nhiên, 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc trực tuyến sẽ được mua Neta V với mức giá ưu đãi chỉ 89.800 RM (tương đương 462 triệu đồng). Với mức giá đó, Neta V hiện đang là mẫu ô tô điện có giá bán rẻ nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.
Về thiết kế, Neta V có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.070 x 1.690 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.420 mm. Kích thước này nhỏ hơn Honda HR-V hay VinFast VF e34, trong khi ngoại hình với nhiều chi tiết giống Tesla.
Neta V có những trang bị đáng chú ý như đèn pha Halogen tự động bật/tắt, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, vành hợp kim 16 inch (cấu hình lốp là 185/55), khởi động và ra vào không cần chìa khóa... Xe còn có chiều cao gầm 130 mm và thể tích khoang hành lý 335 lít hoặc 552 lít nếu hàng ghế sau gập xuống.
Nội thất Neta V gây ấn tượng với ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, điều hòa tự động với bộ lọc không khí HEPA N95, phanh tay điện tử và camera lùi. Hệ thống giải trí trên xe còn có màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu có cổng USB chuyên dụng để cấp nguồn cho camera hành trình…
Về trang bị an toàn, Neta V chỉ được trang bị 2 túi khí và một số trang bị cơ bản như: ABS, EBD, kiểm soát lực kéo và ESC. Đồng thời xe cũng có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp và kiểm soát hành trình thụ động.
Được xây dựng trên nền tảng HPC, Neta V có động cơ điện gắn phía trước sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm. Xe được trang bị pin lithium-ion 3 chiều có nguồn gốc CATL với công suất 38,5 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 384 km theo tiêu chuẩn NEDC (giá trị WLTP thường thấp hơn khoảng 20%).
Neta V có tốc độ tối đa lên tới 120 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h là 3,9 giây. Xe có hỗ trợ sạc AC tối đa (loại 2) là 6,6 kW, mất 8 giờ để sạc đầy. Ngoài ra còn có sạc nhanh DC lên đến 100kW, có thể sạc pin từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút.
Theo đơn vị phân phối, Neta V sẽ được bàn giao tới khách hàng từ quý 3 năm nay. Nếu về Việt Nam, đối thủ của Neta V sẽ là VinFast VF 6.
Tham khảo: Paultan
Nhịp sống thị trường