TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị giá tăng gấp đôi từ đầu năm, Hoà Bình (HBC) dùng cổ phiếu đảm bảo để vay 500 tỷ trái phiếu đẩy mạnh mảng công nghiệp

29-12-2021 - 21:17 PM | Doanh nghiệp

Thị giá tăng gấp đôi từ đầu năm, Hoà Bình (HBC) dùng cổ phiếu đảm bảo để vay 500 tỷ trái phiếu đẩy mạnh mảng công nghiệp

Đáng chú ý, tài sản đảm bảo là cổ phiếu HBC của Công ty. Trên thị trường, HBC đang trong xu hướng tăng khá mạnh, hiện đã vượt vùng giá 30.000 đồng/cp - cao hơn 2 lần đầu năm.

HĐQT Xây dựng Hoà Bình (HBC) vừa thông qua kế hoạch phát hành 500 tỷ trái phiếu. Kỳ hạn trái phiếu là 5 năm, lãi suất chưa công bố cụ thể nhưng dự kiến trả lãi định kỳ 3 tháng.

Mục đích huy động nhằm tăng quy mô vốn hoạt động. Cụ thể là bổ sung vốn lưu động, phục vụ HĐKD xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Đáng chú ý, tài sản đảm bảo là cổ phiếu HBC của Công ty. Trên thị trường, HBC đang trong xu hướng tăng khá mạnh, hiện đã vượt vùng giá 30.000 đồng/cp - cao hơn 2 lần đầu năm.

Thị giá tăng gấp đôi từ đầu năm, Hoà Bình (HBC) dùng cổ phiếu đảm bảo để vay 500 tỷ trái phiếu đẩy mạnh mảng công nghiệp - Ảnh 1.

Được biết, năm 2021 Công ty tiếp tục kế hoạch tái cấu trúc, trong đó sẽ thoái vốn tại các dự án bất động sản để tập trung cho mảng chủ lực là xây dựng. Thời gian tới, HBC không chỉ mở rộng lĩnh vực sang mảng hạ tầng, công nghiệp… mà còn tiếp tục theo đuổi giấc mơ mở rộng thị trường ra quốc tế.

Trong đó, tận dụng làn sóng đầu tư công, Hoà Bình dự tăng tỷ trọng mảng công nghiệp lên 20% tổng doanh thu trong năm 2022. Theo Chủ tịch Lê Viết Hải, thời gian gần đây Hoà Bình được mời đấu thầu nhiều dự án tốt.

Với kế hoạch xuất ngoại, HBC đã thực hiện rất sớm từ năm 2011, song trong chia sẻ mới đây lãnh đạo cho biết vẫn chưa thành công. Bởi có rất nhiều khó khăn thử thách, tuy nhiên nếu vượt qua được giai đoạn đầu thì sẽ suôn sẻ hơn, và HBC theo ông Hải đã gần vượt qua giai đoạn khó khăn rồi.

Thời gian tới, HBC sẽ chọn những quốc gia châu Âu, Canada, Úc, Mỹ… để xúc tiến, bởi những thị trường trong khu vực theo người cầm cương không tiềm năng. Hiện, HBC đã hoạt động tại Malaysia, Myanmar… những quốc gia này thị trường cũng cạnh tranh bằng giá (tương tự Việt Nam) nên không hiệu quả.

Đặc biệt, trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài, Công ty đã lên kế hoạch sẽ đầu tư trước vào các dự án bất động sản nhưng theo hình thức hợp tác với các đối tác chứ không chiếm đa số. Đây cũng là cách để HBC thăm dò, thâm nhập dần ngành xây dựng sở tại.

Tri Túc

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên